UBND tỉnh họp thường kỳ: Thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng

Thứ hai - 02/04/2018 06:23
Hôm nay (2/4), đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh để tập trung thảo luận 5 nội dung, trong đó có một số nội dung báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đề xuất trình HĐND tỉnh xem xét.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại tại phiên họp
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại tại phiên họp
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư đã trình dự thảo tờ trình về xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; báo cáo đề xuất điều chỉnh phạm vi khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn. Đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trước hết cơ quan soạn thảo phải xác định được danh mục lĩnh vực ưu đãi, làm rõ đâu là chính sách ưu đãi và đâu là chính sách hỗ trợ. Trong đó ưu tiên ưu đãi, hỗ trợ cho lĩnh vực nông, lâm nghiệp; lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng khu công nghiệp phục vụ chế biến sản xuất sạch, lĩnh vực văn hóa, du lịch. Riêng cơ chế hỗ trợ, ưu đãi đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu cần phải điều chỉnh bởi hiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu tại các khu cửa khẩu của tỉnh đã được đầu tư lớn và đang phát huy hiệu quả rõ rệt. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục rà soát, đánh giá lại kết quả thực hiện các cơ chế chính sách về thu hút đầu tư hiện hành, hoàn thiện văn bản để UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh.

Về báo cáo rà soát điều chỉnh phạm vi Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, Sở Kế hoạch - Đầu tư trình và đề xuất 2 phương án điều chỉnh. Theo đó, Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng sẽ có thay đổi đáng kể về phạm vi diện tích. Trong đó phương án 1, khu vực thành phố Lạng Sơn và 8 xã, thị trấn của các huyện: Cao Lộc, Chi Lăng, Văn Quan sẽ bị loại ra khỏi phạm vi ranh giới của khu kinh tế cửa khẩu, đồng thời bổ sung các xã thuộc 5 huyện biên giới có cửa khẩu, lối mở vào khu kinh tế. Mục tiêu đặt ra là tạo điều kiện thu hút đầu tư và thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn. Phương án này được các thành viên UBND tỉnh và các sở, ngành đồng thuận cao.

Đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với phương án 1, tuy nhiên, cần bổ sung cả 21 xã, thị trấn biên giới của 5 huyện biên giới vào khu kinh tế. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện điều chỉnh theo đúng quy định, sở cần tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng đề cương báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 4/2018 và hoàn thành các văn bản trình Trung ương phê duyệt trong tháng 9/2018. Các nội dung điều chỉnh phạm vi ranh giới phải bám sát vào các chủ trương, chính sách của trung ương về phát triển kinh tế - xã hội của khu kinh tế cửa khẩu cũng như các chính sách phát triển cho các xã biên giới.

Phiên họp cũng thảo luận về Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách đối với cán bộ luân chuyển và Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh. Đối với nội dung về cơ chế chính sách đối với cán bộ luân chuyển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Đây là vấn đề đã được tỉnh thực hiện 10 năm nay nhưng còn nhiều bất cập, vướng mắc. Với nhiệm vụ được giao, Sở Nội vụ đã xây dựng dự thảo tờ trình cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên một số nội dung quy định chưa phù hợp như quy định về hỗ trợ một lần cho cán bộ trong diện luân chuyển cần loại bỏ, quy định về hỗ trợ tiền thuê nhà ở phải xem xét lại cho phù hợp thực tế. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ tiếp thu chỉnh sửa dự thảo tờ trình cũng như hoàn thiện trình tự thủ tục xây dựng văn bản theo đúng quy định trình UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh. Về Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về hoạt động sáng kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ sắp xếp lại các nội dung quy định cho phù hợp, logic và hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh xem xét quyết định ban hành trong tháng 4/2018.

Đối với dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU ngày 17/3/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác đối ngoại trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2010 và những năm tiếp theo; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu và cho ý kiến bằng văn bản; trên cơ sở đó, Sở Ngoại vụ chỉnh sửa, hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trước khi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây