UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3/2018 Tập trung bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong quý II

Thứ tư - 21/03/2018 08:43
Hôm nay (21/3), đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3/2018. Kỳ họp lần này tập trung thảo luận về 5 dự thảo báo cáo, kế hoạch, quyết định, chỉ thị; trong đó, các đại biểu tập trung thảo luận về Dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018.
Trong quý I/2018, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực. Đặc biệt đã tổ chức kiểm tra, làm việc với một số sở, ngành, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp để kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Qua đó, tổng diện tích gieo trồng các loại cây trồng quý I ước đạt 21.150 ha, tăng 4,5% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1.131,6 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp ổn định, chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2018 ước tăng 9,8% so với cùng kỳ; hoạt động thương mại, du lịch trên địa bàn tỉnh đều tăng so với cùng kỳ năm 2017…. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng được đảm bảo.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề còn hạn chế trong quý I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II. Trong đó, tập trung vào các nội dung: sản xuất vụ xuân - hè; xây dựng nông thôn mới; ngăn chặn dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; tiến độ thực hiện các dự án thuộc các khu vực cửa khẩu, các dự án trọng điểm…

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, các sở, ngành tiếp tục tập trung rà soát, thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2018; chủ động kết nối, có giải pháp thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn; trong công tác xây dựng cơ bản, cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, nhất là các dự án thuộc danh mục trọng điểm. Trong quý II/2018 hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công đối với tất cả các dự án khởi công mới năm 2018; tổ chức tốt kỳ thi cho các bậc học...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các ngành, các cấp cần xác định rõ nhiệm vụ cụ thể trong quý II, tập trung vào chủ đề của năm 2018 là “Tăng cương kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp”. Đây là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt trong năm 2018 để các cấp, các ngành tập trung thực hiện tạo sự chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực. Các ngành, các cấp cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc và rà soát các công việc với phương châm rõ người, rõ việc, rõ kết quả gắn với việc phát động các phong trào thi đua, qua đó nhằm hướng đến triển khai các nhiệm vụ hiệu quả nhất.

Đối với 4 dự thảo báo cáo gồm: Dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 22 – CT/TU ngày 25/1/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng an ninh trong tình hình mới và Kết luận số 07 – KL/TU ngày 8/3/2011 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 22 – CT/TU; Dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 12 – CT/TW ngày 5/1/2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo các Quyết định số 12/2015/QĐ – UBND ngày 14/2/2015, Quyết định số 22/2014/QĐ-UBND ngày 9/12/2014 và Quyết định số 23/2014/QĐ-UBND ngày 9/12/2014 của UBND tỉnh; Dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo để trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới. 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây