Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu: Không lơ là chủ quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 04/05/2021 05:43
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng nay (3/5), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số đơn vị, khu vực trọng yếu trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Kiểm tra thực tế tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp khi xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí yêu cầu: Các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại cửa khẩu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi thực hiện nhiệm vụ, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu vực, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang đúng quy cách, sát khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người dân và lái xe ra vào khu vực cửa khẩu.

Đồng chí chỉ rõ: Qua kiểm tra thực tế một số lực lượng làm việc tại cửa khẩu và nhiều người dân không đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người. Nhất là tại khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, vẫn còn nhiều lái xe, chủ hàng, người dân không đeo khẩu trang, vô tư tụ tập đông người tại các hàng quán, bến bãi. Đây là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn nếu không kịp thời chấn chỉnh. Do vậy, đồng chí yêu cầu: Các lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, nhất là lái xe, chủ hàng không tụ tập đông người tại các hàng quán, phải giữ khoảng cách an toàn, thực hiện sát khuẩn thường xuyên và đeo khẩu trang đúng định.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Cửa khẩu Tân Thanh.

Đặc biệt, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh. Cần bố trí chốt kiểm tra y tế, phòng, chống dịch bệnh ở cả hai đường ra, vào Bến xe Tân Thanh để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào.

Tại Đền Mẫu Đồng Đăng, điểm du lịch tâm linh có nhiều du khách đến thăm quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý phải nhắc nhở du khách ra, vào sát khuẩn thường xuyên, kiên quyết không cho vào đền đối với những người không đeo khẩu trang, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh.

Kiểm tra tại các địa điểm cách ly tư nhân, gồm Khách sạn Ngân Hà, thị trấn Đồng Đăng, nơi có 40 người đang thực hiện cách ly y tế; Khách sạn Đinh Gia, thành phố Lạng Sơn nơi có 31 người đang cách ly y tế và Khách sạn Nam Kinh, thành phố Lạng Sơn, nơi có 28 người đang thực hiện cách ly. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là các cơ sở cách ly tư nhân, các đơn vị phải thường xuyên nhắc nhở người được cách ly tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các quy định trong thời gian cách ly. Đồng thời, các lực lượng công an, y tế thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở này phải bố trí đảm bảo trực 24/24h, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của người được cách ly, không được chủ quan, lơ là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngay trong sáng nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh với Thủ tướng Chính phủ.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây