Lạng Sơn triển khai tiêm vắc xin Covid-19

Thứ ba - 27/04/2021 04:45
Sáng nay (26/4), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tổ chức triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp kiểm tra quy trình tiêm và tham gia tiêm vắc xin Covid-19.
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (đứng thứ nhất từ trái qua) kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (đứng thứ nhất từ trái qua) kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo kế hoạch, ngày 26/4/2021, sẽ có 400 trường hợp được tiêm vắc xin Covid-19. Các trường hợp được tiêm là các cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện tuyến tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và thành phố Lạng Sơn.

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí khu vực tiêm chủng theo nguyên tắc 1 chiều đảm bảo theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế; khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm được bố trí ngay cạnh khu vực tiêm chủng với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi ngay tại địa điểm tiêm từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ và được đo thân nhiệt, kiểm tra chỉ số sinh tồn 2 lần để đảm bảo xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có).

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc đảm bảo tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra an toàn, hiệu quả, không lãng phí vắc xin.

Đồng chí lưu ý các đơn vị cần thực hiện kỹ công tác khám sàng lọc trước khi tiêm; theo dõi, giám sát và xử trí kịp thời các trường hợp có phản ứng sau khi tiêm.

1
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
được tiêm vắc xin Covid-19

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc xin Covid-19 để cho các trường hợp trong danh sách tiêm nhận thức đúng, đầy đủ và tham gia tiêm chủng theo đúng kế hoạch.

Sau khi thưc hiện các bước như đăng ký tiêm chủng, khám sàng lọc, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tham gia tiêm vắc xin Covid-19 cùng lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tính đến 10 giờ 20 phút, ngày 26/4/2021, đã có 168 trường hợp được tiêm vắc xin Covid-19. Sau khi theo dõi, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, trở về đơn vị công tác, không có trường hợp nào có phản ứng cần can thiệp y tế sau khi tiêm.

Theo Baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây