Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ chuyên đề: Xem xét, cho ý kiến 2 nội dung quan trọng

Thứ bảy - 08/05/2021 05:50
Chiều nay (6/5), đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ chuyên đề.
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Lạng Sơn do Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình.

Tổng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ giao 7.436 tỷ đồng. Kết quả giải ngân vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 là 6.796 tỷ đồng, đạt 91,4% kế hoạch. Nguồn vốn đã góp phần triển khai kịp thời các dự án lớn, xây dựng hạ tầng khu vực vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Theo dự thảo, dự kiến nhu cầu vốn đầu tư công của tỉnh trong giai đoạn 2021 – 2025 sẽ là 17 nghìn tỷ đồng. Định hướng cơ cấu vốn đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt của tỉnh, các dự án quan trọng quốc gia; chương trình mục tiêu quốc gia; các dự án trọng điểm; các dự án giao thông có tính liên kết vùng, tác động lan tỏa, các tuyến đường cao tốc; các dự án thủy lợi bảo đảm an ninh nguồn nước, an toàn hồ đập của tỉnh; dự án đầu tư hạ tầng phát triển du lịch, khu kinh tế cửa khẩu; khu công nghiệp; dự án phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số;…

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đồng tình với các nội dung trong dự thảo Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước.

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất thống qua Dự thảo Kế hoạch. Tuy nhiên, trước khi trình Chính phủ xem xét phân bổ nguồn vốn cho tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần nghiên cứu kỹ mức phân bổ vốn đối với từng dự án nêu trong Kế hoạch. Cùng đó, cần nêu rõ lộ trình phân bổ vốn đối với từng dự án, trong đó cần tập trung cho một số dự án trọng điểm đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu, các dự án phát triển hạ tầng giao thông liên kết với các địa phương khác…

Đồng thời, thời gian tới, UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường cải cách hành chính để thu hút các dự án đầu tư vào địa phương; chủ động tổ chức hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án; đặc biệt là tổ chức huy động hiệu quả các nguồn vốn khác để thực hiện đầu tư các dự án…

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo của Đảng đoàn HĐND tỉnh về việc tổ chức kỳ họp thứ 23 (kỳ chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Về nội dung này, qua nghe báo cáo, xem xét các nội dung của kỳ họp và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất việc tổ chức cũng như các nội dung của kỳ họp.

Cũng trong chương trình hội nghị, UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp, ngành liên quan đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Trong đó, tất cả những đối tượng liên quan đến ca F0 đều được thực hiện cách ly đúng quy định.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây