Hội nghị lần thứ 18, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XVI

Thứ tư - 04/12/2019 14:05
Sáng nay (4/12), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XVI tổ chức hội nghị lần thứ 18 (mở rộng).
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành; huyện ủy, UBND các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh năm 2019 và các chỉ tiêu chủ yếu đề ra cho năm 2020.

Năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp, các ngành chức năng thực hiện đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng – an ninh đã đề ra tại Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ năm 2019. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 7,63%; GRDP bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng; có thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong năm, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, chính trị và đối ngoại; công tác an ninh – quốc phòng được đảm bảo và được đánh giá là một trong những nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Sau khi nghe báo cáo, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện đã phát biểu làm rõ thêm những kết quả nổi bật của địa phương, của ngành cũng như của tỉnh.

Đồng thời đưa ra kiến nghị, đề xuất liên quan đến những vấn đề trọng tâm như: công tác cán bộ sau khi thực hiện sáp nhập xã, thôn, khối phố; đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức cấp xã; quy trình tổ chức thẩm định các dự án đầu tư; việc thực hiện chế độ cho đối tượng chính sách, trước mắt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở; công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ và chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp…

Các đại biểu thống nhất thông qua Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2019; dự thảo Chương trình giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2020; Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng tình với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh trong năm 2019 cũng như các chỉ tiêu chủ yếu mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra cho năm 2020.

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ, đồng thời cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp.

Đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần đề ra những nhiệm vụ trọng tâm một cách cụ thể, mang tính lan tỏa cao. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển các lĩnh vực sát, đúng với tình hình thực tế; hỗ trợ, thúc đẩy triển khai các dự án có tính khả thi cao đã ký kết tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư; tiếp tục thu hút đầu tư các cụm công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức.


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Cùng đó, thực hiện các giải pháp thúc đẩy lĩnh vực xuất nhập khẩu, du lịch và sản xuất nông sản; chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh các dự án trọng điểm; nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên môi trường, quản lý đất rừng; nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, y tế ở những nơi có điều kiện; thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững…

Các cấp chính quyền, các ngành cần thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; các cấp ủy, tổ chức đảng nâng cao sức chiến đấu, kịp thời định hướng dư luận xã hội; giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc tại cơ sở; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công, đúng thời gian quy định. Đồng thời quan tâm tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn để tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các ngành, các cấp và trong nhân dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây