Hội thảo khoa học “Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản Hữu Lũng”

Thứ bảy - 23/11/2019 09:12
Sáng nay (23/11)9, UBND huyện Hữu Lũng tổ chức hội thảo khoa học “Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản Hữu Lũng” và đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho 3 sản phẩm măng Bát độ, nem nướng và quả tươi Hữu Lũng.
Toàn cảnh hội thảo khoa học “Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản Hữu Lũng”
Toàn cảnh hội thảo khoa học “Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản Hữu Lũng”
Tham dự có đại diện Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Rau quả trung ương, Hội Làm vườn trung ương; một số nhà khoa học đầu ngành; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hữu Lũng…

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ các cơ quan trung ương và tỉnh Lạng Sơn tập trung thảo luận về những khó khăn, giải pháp, nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu các sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Các nhà khoa học, nhà quản lý và nhà sản xuất cũng trao đổi về các giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả trong xây dựng và phát triển các thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của huyện Hữu Lũng.

Theo đó, một số giải pháp như: phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho một số loại cây trồng chủ lực; định hướng phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản của huyện Hữu Lũng… được các nhà khoa học, nhà quản lý coi là “chìa khóa” để sản phẩm nông sản của huyện Hữu Lũng nâng cao giá trị và phát triển bền vững.


Đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ trao văn bằng nhãn hiệu tập thể cho 3 sản phẩm: măng Bát độ, nem nướng và quả tươi Hữu Lũng.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, đại diện một số cơ quan trung ương và địa phương cho rằng: Để phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông sản, thời gian tới, huyện Hữu Lũng cần tiếp tục xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển hợp lý để tạo ra vùng sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị.

Trong khuôn khổ hội thảo, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho 3 sản phẩm của huyện gồm: măng Bát độ, nem nướng và quả tươi Hữu Lũng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây