Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh

Thứ tư - 11/12/2019 08:46
Chiều nay (10/12), Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai công tác THADS, hành chính năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục THADS tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh; trưởng ban chỉ đạo THADS các huyện, thành phố.

Trong năm 2019, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh, các huyện, thành phố đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về THADS được Quốc hội giao; thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với cơ quan THADS để giải quyết những vụ việc có khó khăn vướng mắc, tổ chức thành công các vụ việc cưỡng chế thi hành án.

Kết quả, toàn tỉnh thụ lý 7.249 việc (tăng 267 việc so với năm 2018), đã giải quyết xong 5.513/5.871 việc có điều kiện giải quyết, đạt 94% (vượt 20% so với chỉ tiêu được giao); tổng số tiền thụ lý trên 490,7 tỷ đồng (tăng gần 82 tỷ đồng), đã giải quyết xong trên 93,2/112,1 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đạt 83% (vượt 48,5% so với chỉ tiêu được giao). Cơ quan THADS tỉnh, huyện đã giải quyết 27/27 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh tiếp tục tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc tổ chức phối hợp các cơ quan có liên quan trong THADS trên địa bàn; giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong việc phối hợp; chỉ đạo tổ chức cưỡng chế thi hành các vụ án lớn, phức tạp, có ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Phấn đấu nâng cao chất lượng, tỷ lệ THADS xong trên 80% về việc và trên 38% về tiền trên tổng số có điều kiện thi hành. Tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật việc theo dõi thi hành đối với 100% bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án về vụ án hành chính có nội dung theo dõi.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo ban chỉ đạo THADS huyện, thành phố; các sở, ban, ngành đã nêu ý kiến về tình hình thực hiện công tác THADS tại địa phương; phối hợp tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực THADS; công tác đấu giá tài sản, tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý về THADS; phối hợp liên ngành trong THADS, cưỡng chế THADS; công tác đối thoại với người phải thi hành án trước, trong quá trình cưỡng chế THADS…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua.

Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo THADS tỉnh phối hợp với các cơ quan THADS giải quyết nhanh, dứt điểm những vụ việc thuộc phạm vi ngành mình quản lý. Các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh chỉ đạo và tổ chức thi hành án, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tổng cục THADS giao; ưu tiên các nguồn lực cho việc tổ chức thi hành dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành; tập trung xây dựng ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí lưu ý các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan THADS tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác THADS, thi hành án hành chính trên địa bàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây