Lạng Sơn khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến các cấp

Chủ nhật - 30/12/2018 05:02
Sáng nay (28/12), UBND tỉnh Lạng Sơn khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến các cấp.
Lạng Sơn khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến các cấp
Tới dự có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và một số huyện, thành phố.

Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ cải cách hành chính (CCHC), hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ rệt. Hạ tầng, ứng dụng CNTT được quan tâm đầu tư, chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng CNTT của tỉnh năm 2018 đứng thứ 32/63 tỉnh, thành phố; riêng chỉ số về dịch vụ công trực tuyến đứng thứ 16/63 tỉnh (tăng 44 bậc so với năm 2017).

Để tăng cường hơn nữa việc CCHC, nâng cao hiệu quả hành chính công và tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến và giao cho Sở Thông tin và Truyền thông làm cơ quan đầu mối triển khai thực hiện.

Sau một thời gian chuẩn bị, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 204 xã, phường, thị trấn kết nối liên thông với 11 điểm cầu tại các huyện, thành phố và 2 điểm cầu tại UBND tỉnh và Sở thông tin và Truyền thông.

Tại lễ khai trương, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và  lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng đã bấm nút khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến các cấp tỉnh Lạng Sơn trước sự chứng kiến của các đại biểu.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là bước tiến quan trọng của tỉnh Lạng Sơn trong tiến trình cải cách hành chính hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, giúp các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến các xã.

Đồng chí lưu ý các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn khai thác tối đa hiệu quả của hệ thống, để công tác quản lý, điều hành được nâng cao, tiết kiệm thời gian, chi phí; triển khai nhanh và có hiệu quả các nghị quyết, giám sát điều hành, đôn đốc công việc, đáp ứng theo yêu cầu CCHC của Đảng, Nhà nước.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây