37 đoàn tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Thứ năm - 13/12/2018 15:02
Trong 2 ngày 12, 13/12/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) Lạng Sơn tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019.
37 đoàn tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Cuộc thi thu hút 37 đoàn tham gia gồm 11 đoàn các phòng GD&ĐT và 26 đoàn các trường THPT với 120 dự án.

Các dự án dự thi gồm 16 lĩnh vực chia thành 3 nhóm: Vật lý – kỹ thuật – tin học (41 dự án), khoa học xã hội và hành vi (42 dự án), hóa sinh (37 dự án).

Để lựa chọn được các dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, các nhà trường, các phòng GD&ĐT đã tạo điều kiện cho học sinh nghiên cứu và nghiệm thu. Trong đó, khối THPT tổ chức thi với 298 dự án của 486 học sinh tham gia; khối phòng GD&ĐT tổ chức thi với 323 dự án của 537 học sinh tham gia.


Bà Hà Thị Khánh Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho dự án đạt giải nhất cuộc thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 7 giải nhì, 23 giải 3 và 48 giải 4 cho các dự án.

Trong đó, giải nhất thuộc về dự án “Nghiên cứu xây dựng quy trình chế tạo kit sàng lọc sớm ung thư gan trên cơ sở ứng dụng hạt nano vàng” của Trường THPT Chuyên Chu Văn An (thành phố Lạng Sơn). Ban tổ chức cũng lựa chọn được 6 dự án tham gia cuộc thi toàn quốc trong thời gian tới.

Đây là cuộc thi được ngành GD&ĐT tổ chức thường niên nhằm khuyến khích học sinh cấp trung học tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức đã được học trên sách vở vào thực tế cuộc sống.

Qua đó cũng kịp thời phát hiện những học sinh có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để bồi dưỡng và phát triển.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây