Hội Nạn nhân chất độc da cam Lạng Sơn Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023

Thứ năm - 15/11/2018 04:55
Hôm nay (14/11), Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Ban chấp hành Hội NNCĐDC tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt đại hội
Ban chấp hành Hội NNCĐDC tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt đại hội


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC tỉnh Lạng Sơn đã chú trọng phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội cơ sở. Đến nay, 11/11 huyện, thành phố và 22 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội với hơn 4.000 hội viên.

Hội đã vận động, hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 57 ngôi nhà cho NNCĐDC với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí đưa 174 lượt NNCĐDC đi khám, chữa bệnh, xông hơi giải độc; thăm, tặng quà cho trên 4.100 lượt nạn nhân vào các dịp lễ, tết với trị giá trên 3,3 tỷ đồng…

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, tham luận và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phối hợp tổ chức hoạt động.

Đại hội đã bầu 23 đại biểu vào Ban Chấp hành khóa III, bầu các chức danh: chủ tịch, phó chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và bầu 4 đại biểu dự đại hội cấp trên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý hội cần tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ như: tuyên truyền, vận động các tầng lớp xã hội phát huy truyền thống dân tộc “Thương người như thể thương thân”, giúp đỡ về tinh thần, vật chất để NNCĐDC vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào, công tác hội giai đoạn 2013 - 2018

Cùng đó tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa hình thức tập hợp, giúp đỡ hội viên; hướng hoạt động về cơ sở; tích cực, chủ động kết nối, vận động các nguồn lực trong xã hội để chăm sóc, giúp đỡ hội viên có hiệu quả thiết thực…

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội NNCĐDC có nhiều hoạt động thiết thực.

Nhân dịp này, 16 cá nhân được nhận kỉ niệm chương, 4 tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội NNCĐDC Việt Nam vì có thành tích trong phong trào thi đua “Vì NNCĐDC”  giai đoạn 2013 – 2018; 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vì NNCĐDC.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây