Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2018

Thứ sáu - 09/11/2018 05:02
Sáng nay (8/11), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) năm 2018 và Khai mạc Hội thi tuyên truyền về BĐG và phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ).
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát động Tháng hành động vì BĐG
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát động Tháng hành động vì BĐG

Dự lễ phát động có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện công tác BĐG, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng bất BĐG và BLGĐ vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi với nhiều cấp độ và hình thức khác nhau, đòi hỏi sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn thể xã hội.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Tháng hành động vì BĐG năm 2018 từ ngày 15/11 đến 15/12/2018 với chủ đề “Chủ động phòng chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em”.

Đồng chí lưu ý các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về BĐG và phòng chống BLGĐ và công tác cán bộ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp với từng nhóm đối tượng trong trường học, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư; xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành trong triển khai thực hiện công tác BĐG.


Phần thi chào hỏi của đội thi huyện Cao Lộc

Cùng đó, quan tâm đầu tư kinh phí, nguồn lực để nâng cao hiệu quả các hoạt động; triển khai thực hiện hiệu quả đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020”; tăng cường kiểm tra liên ngành về BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những người có hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng chí đề nghị mỗi chị em phụ nữ khẳng định mình, nâng cao tính tự chủ, sự quyết đoán, vượt qua tư tưởng mặc cảm, tự ti để tham gia tích cực vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời cần chia sẻ và tìm kiếm sự giúp đỡ để giải quyết vấn đề xâm hại, BLGĐ.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tặng 10 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã khai mạc Hội thi tuyên truyền về BĐG và phòng, chống BLGĐ với 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây