Khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng 2018

Chủ nhật - 19/08/2018 08:08
Tối 18/8/2018, tại Trung tâm giới thiệu nông sản, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng năm 2018.
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Về phía Trung ương, có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); lãnh đạo một số Cục thuộc Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương; lãnh đạo một số tỉnh bạn. Cùng dự có các đoàn khách quốc tế cùng đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được ôn lại quá trình phát triển của cây na tại địa bàn. Theo đó, từ những năm 1990 đến nay, với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự cần cù, sáng tạo của bà con nông dân, sự cộng tác giúp đỡ của các nhà khoa học, các xã vùng núi đá của hai huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng đã phát triển thành công vùng trồng na với tổng diện tích trên 3.000 ha, sản lượng đạt khoảng 30.000 tấn, giá trị đem lại gần 1.000 tỷ đồng/năm. Hiện nay, sản phẩm na Chi Lăng lọt vào tốp 50 trái cây đặc sản Việt Nam, được vinh danh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2017; được Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam vinh danh và trao cúp vàng chứng nhận sản phẩm na Chi Lăng trong tốp 10 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018.


Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm tại ngày hội

Ngày hội Na Chi Lăng năm 2018 được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản na Chi Lăng ra thị trường trong và ngoài nước; là nơi kết nối giữa nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý; thúc đẩy phong trào trồng na theo quy trình quản lý tiên tiến VietGAP, GlobalGAP, cụ thể hóa chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: Ngày hội Na Chi Lăng năm 2018 là dịp để quảng bá, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho đặc sản na Chi Lăng theo hướng phát triển bền vững. Thông qua ngày hội góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người mảnh đất Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.


Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng là bước tiến, là sự chuyển mình về nhận thức, không chỉ tập trung cho sản xuất mà còn tập trung vào tổ chức thị trường. Đồng thời, đây là dịp tôn vinh người nông dân, sự lao động sáng tạo của người nông dân cùng những sản vật do người nông dân tạo ra, biến đây là nơi để người nông dân bày tỏ, trao đổi sản vật, sản phẩm của mình với xã hội, được giao lưu học hỏi kỹ thuật. Qua đó cùng chung tay phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Bộ trưởng cũng ghi nhận sự cố gắng vượt bậc của Đảng bộ, nhân dân Lạng Sơn trong phát triển nông nghiệp cũng như chương trình nông thôn mới.


Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng hoa 6 cá nhân được tôn vinh

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng 2018 đã tôn vinh 6 cá nhân tiêu biểu trong phát triển nông nghiệp trên địa bàn.

Trong thời gian diễn ra ngày hội, đông đảo nhân dân trên địa bàn, du khách thập phương đã đến tham quan, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây