Liên đoàn Lao động tỉnh tổng kết công tác năm 2018

Thứ bảy - 12/01/2019 14:34
Hôm nay (11/1), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có hơn 42.470 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đoàn viên công đoàn.

Trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể hướng về cơ sở, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ; chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp.

Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp được phát động sâu rộng đến đoàn viên, CNVCLĐ. Các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động cho 9.600 lượt đoàn viên với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng; vận động đoàn viên, người lao động tham gia ủng hộ các loại Quỹ xã hội nhân đạo từ thiện, quỹ “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 28 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền gần 700 triệu đồng.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác công đoàn. Kết quả, năm qua, toàn tỉnh có 88,2% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh; 100% công đoàn cấp trên cơ sở đạt tốt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý, thông qua dự thảo báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: phấn đấu trên 90% đoàn viên, người lao động được tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; 100% công đoàn cơ sở đăng ký thi đua và tổ chức cho đoàn viên đăng ký thi đua; phấn đấu 100% công đoàn cơ sở đăng ký thi đua, tổ chức cho đoàn viên, người lao động đăng ký thực hiện các danh hiệu thi đua; trên 75% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc; 100% doanh nghiệp nhà nước, 90% doanh nghiệp nhà nước có tổ chức công đoàn tổ chức được hội nghị người lao động…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được của các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong năm 2018.

Đồng chí lưu ý các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện các chương trình hành động, cụ thể hóa các mục tiêu phương hướng của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI; quan tâm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức CNVCLĐ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Cùng với đó là đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các phong trào, cuộc vận động do công đoàn phát động; tiếp tục chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tiếp tục vận động phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh với những nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động ngay từ cơ sở.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2018.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây