Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao nhà đại đoàn kết tại Bình Gia, Văn Quan

Thứ năm - 31/01/2019 14:39
Hôm nay (31/1), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến trao nhà đại đoàn kết tại 2 huyện Bình Gia và Văn Quan.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao nhà đại đoàn kết tại Bình Gia, Văn Quan
Hai gia đình được trao nhà gồm: gia đình bà Lâm Thị Hơn, thôn Rừng Thông, xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia và gia đình ông Hoàng Văn Nghe, thôn Trung, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan. Cả 2 hộ gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Để xây dựng, nâng cấp 2 ngôi nhà, cùng với 50 triệu đồng/hộ do tỉnh hỗ trợ thì các huyện, xã (có gia đình được hỗ trợ) đã hỗ trợ thêm các gia đình một phần kinh phí hoặc tạo điều kiện vay vốn để xây dựng, nâng cấp nhà ở.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Hoàng Văn Nghe, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan

Tại các gia đình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên các gia đình. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội. Cùng với đó, tỉnh kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung sức vì cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Qua đó hỗ trợ kinh phí để các gia đình xây mới, sửa chữa nhà ở. Đồng chí mong muốn các gia đình cần cù lao động, tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống.

Cùng với 2 gia đình kể trên, năm 2018, theo Quyết định 1575-QĐ/TU của Tỉnh ủy về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Văn Quan, Bình Gia, Đình Lập, tỉnh đã hỗ trợ 7 gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn khác ở 3 huyện kể trên với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây