UBND tỉnh họp trực tuyến đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019

Thứ hai - 11/02/2019 14:08
Sáng nay (11/2), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình trước, trong và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán.
UBND tỉnh họp trực tuyến đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố có thường trực huyện, thành ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, thành phố; trưởng các cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị – xã hội của huyện. Tại điểm cầu các xã có lãnh đạo, công chức cấp xã.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ tỉnh đến cấp huyện, xã đã triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của trung ương về các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Kết quả, nhân dân đều vui tươi, phấn khởi đón tết, đồng thời chủ động sản xuất kinh doanh ngay trong dịp tết. Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trực tiếp phục vụ cho nhu cầu tết được cung ứng đầy đủ, kịp thời.

Từ ngày 4/2/2019 (ngày 30 tháng Chạp) đến nay, trên địa bàn hầu như không có hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua biên giới. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch và tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân và Lễ hội Xuân, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng lần thứ II – Xuân Kỷ Hợi năm 2019, Hội chợ Hoa Xuân Xứ Lạng, Hội Báo Xuân 2019,… Toàn tỉnh có 9/11 huyện, thành phố tổ chức chương trình văn nghệ quần chúng; bắn pháo hoa chào đón giao thừa tại 11 huyện, thành phố diễn ra an toàn.

Trong dịp tết, lượng khách du lịch đến Lạng Sơn ước đạt hơn 110.000 lượt người, tăng 10% so với năm 2018. Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm chu đáo, không xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các mục tiêu, địa bàn trọng yếu được bảo vệ tuyệt đối an toàn, cơ bản bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không có hiện tượng thả đèn trời, đốt pháo nổ trái phép trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND một số xã, huyện, thành phố và các ngành đã báo cáo, làm rõ thêm các hoạt động, nhiệm vụ trước, trong và sau tết, nêu nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của toàn tỉnh trong năm 2018, việc tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đồng chí nhấn mạnh: Sau tết, các ngành, các đơn vị, địa phương, mỗi cán bộ cần sớm bắt tay vào công việc, triển khai chương trình công tác năm 2019, tạo khí thế thi đua nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra; quan tâm quản lý tốt các lễ hội đảm bảo văn minh, văn hóa, an toàn; đối với hoạt động xuất nhập khẩu cần đảm bảo thông quan thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất khẩu qua địa bàn; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, tạo không khí tích cực trong lao động sản xuất, tạo động lực cho sự phát triển của từng ngành, từng đơn vị, địa phương và cho kinh tế – xã hội chung của tỉnh.

Đối với thực hiện nhiệm vụ sau tết, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 10 nhiệm vụ đã đề ra và yêu cầu các sở, ngành, lãnh đạo từ huyện đến xã nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong đó, tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, gọn thành phần tham gia, nghiêm cấm cán bộ, đảng viên đi lễ hội trong giờ làm việc và sử dụng xe công để đi lễ hội. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông; tiếp tục tuyên truyền phòng chống buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ; tổ chức hiệu quả lễ ra quân đầu xuân trồng cây, làm thủy lợi theo kế hoạch.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây