Lạng Sơn: Tổ chức đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp

Thứ hai - 12/08/2019 12:22
Sáng nay (12/8), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2019.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư, HTX trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh có 178 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 2.053 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp cả tỉnh lên 2.885 doanh nghiệp.

UBND tỉnh đã quyết định chủ trương, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án mới, tổng vốn đầu tư 342 tỷ đồng, điều chỉnh 16 dự án với tổng vốn điều chỉnh tăng 634,7 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 30/6/2019, trên địa bàn tỉnh có 349 dự án được phê duyệt chủ trương, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng mức đầu tư 32.422 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 66 ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX. Đến nay, các sở, ngành liên quan đã có văn bản trả lời được 60 ý kiến, còn 4 ý kiến liên quan đến giải phóng mặt bằng, quy hoạch và điều chỉnh hạng mục đầu tư đang tiếp tục được cơ quan liên quan xem xét giải quyết và 2 ý kiến liên quan đến chính sách pháp luật về thuế đang chờ hướng dẫn của Tổng Cục thuế và Bộ Tài chính.

1 
Lãnh đạo doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV ĐK Việt – Nhật) phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX đưa ra ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề: mặt bằng sản xuất, giải phóng mặt bằng, tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng và đào tạo nguồn nhân lực.

Đối với mỗi vấn đề, đại diện các sở, ngành, UBND huyện đã giải đáp, làm rõ trong thẩm quyền phụ trách; đối với các vấn đề chưa thể trả lời dứt điểm được thì tiếp thu và sẽ có văn bản trả lời doanh nghiệp sau.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh là bộ phận quan trọng của nền kinh tế, các nhà đầu tư là những thành viên không thể tách rời của tỉnh. Do vậy, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp, nhà đầu tư cần phát huy hơn nữa vai trò tự lực, chủ động tháo gỡ khó khăn, học hỏi để nâng cao trình độ quản trị; nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật, chủ trương, định hướng, cơ chế, chính sách của tỉnh trong việc quyết định đầu tư, kinh doanh; tập trung nguồn lực đảm bảo việc triển khai thực hiện dự án đạt hiệu quả tối ưu, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây