Thành công và thịnh vượng dưới góc nhìn Phật giáo

Thứ ba - 12/07/2016 03:05
Nhân loại đã trải qua 50.000 năm trên Trái Đất từ khi có những hoạt động có tổ chức đầu tiên. Họ miệt mài kiếm tìm thành tựu từ thế hệ này sang thế hệ khác. Số ít người thành công đã chia sẻ về bí quyết của họ, nhưng rồi ngay sau đó họ cũng phải chơi trò may rủi. Trong mọi việc, sự may rủi của thành công là 100%.
Thành công và thịnh vượng dưới góc nhìn Phật giáo
Một buổi sáng cách đây nhiều năm trước, Roach nhâm nhi tờ Wall Street Journal trong văn phòng của mình. Tin nổi bật là một ông chủ ngân hàng đầu tư tại phố Wall đã dùng hết tiền của công ty trong quỹ đầu cơ của mình và mất sạch. Hình ảnh ông bị còng tay cộng thêm lời bình luận của các nhà phân tích về sai lầm của ông khi đã quá liều lĩnh chắc hẳn sẽ làm chùn chân nhiều người.

Tại trang hai, George Soros, nhà đầu cơ huyền thoại đang được ca ngợi vì những bước đi liều lĩnh của mình. Ông kiếm được hàng triệu đô la mỗi ngày, từng trở nên nổi tiếng khi thu lợi 1 tỷ USD/ngày từ sự sụt giá của đồng bảng Anh.

Cũng tại trang hai, IBM đang bị cạnh tranh khốc liệt đến nỗi các nhà bình luận đều đưa ra lời khuyên: Công ty đừng cố bảo thủ như vậy, hãy làm điều gì đó đi. Lật thêm vài trang nữa, một câu chuyện dài ca ngợi Hewllet Packard đã tiếp tục thành công khi duy trì sản phẩm và mô hình kinh doanh truyền thống.
Vài giây phút ngắn ngủi đó đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời Roach.

Ông nhận ra rằng, dù liều lĩnh hay an toàn, dù truyền thống hay đổi mới đều không quan trọng; quyết định có thể đúng cũng có thể sai và dù quyết định là thế nào cũng không ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Điều đó có nghĩa là dù ông chủ ngân hàng đầu tư có liều lĩnh hay không thì cái còng số 8 vẫn chờ đón ông hay dù Soros có liều lĩnh hay không thì tài khoản của ông vẫn cộng thêm 7 con số mỗi ngày. Thành công không tới từ sự thông minh của các quyết định, vậy nó tới từ đâu?

Nhân loại đã trải qua 50.000 năm trên Trái Đất từ khi có những hoạt động có tổ chức đầu tiên. Họ miệt mài kiếm tìm thành tựu từ thế hệ này sang thế hệ khác. Số ít người thành công đã chia sẻ về bí quyết của họ, nhưng rồi ngay sau đó họ cũng phải chơi trò may rủi. Trong mọi việc, sự may rủi của thành công là 100%.

May mắn khi tìm ra câu trả lời cho sự thành công, Geshe Michael Roach đã áp dụng nguyên lý đó để xây dựng công ty chế tác kim cương Andi International chỉ từ 50.000 USD vốn vay đầu tiên qua những bước đi mạnh mẽ để đạt tới doanh thu 250 triệu USD mỗi năm, cung cấp việc làm cho 10.000 người.

Năm 2009, nhà hiền triết xứ Omaha, Warren Buffet đã đầu tư vào công ty này. Đây thật sự được coi là một kỳ tích và khó hiểu với giới phân tích vì Roach khởi nghiệp khi ông chưa biết chút gì vì kinh doanh hay kim cương. Ông đã bỏ dở đại học và vừa trở về với 25 USD trong túi sau khi tu học 25 năm tại tu viện Sera ở Ấn Độ.

Rất nhiều người trong chúng ta đều luôn tự hỏi “tại sao điều đó lại xảy đến với mình?”. Và khi đã nắm bắt được quy luật bạn sẽ luôn hiểu rằng, không có gì ngẫu nhiên xảy ra trong cuộc sống, tất cả đều đã được “gieo mầm” từ trước đó. Cái chúng ta nhận được đơn giản chỉ là kết quả mà thôi.

Geshe Michael đã thay đổi cuộc đời hàng triệu người với những triết lý uyên thâm có nguồn gốc từ Phật giáo. Và sắp tới đây, vào ngày 04/08, Geshe Michael Roach sẽ đến Việt Nam trong 1 ngày duy nhất để chia sẻ về Năng Đoạn Kim Cương - Tài năng, đam mê và mục đích sống.

Bạn mong muốn khám phá những “nhân quả” đang diễn ra trong cuộc sống của mình? Bạn khao khát đạt được thành công và “trồng trọt” cuộc đời hạnh phúc?

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây