Bí quyết để bình an vui sống mỗi ngày

Thứ sáu - 30/09/2022 10:42
Một cuộc sống bình an và vui vẻ luôn là đích đến của bất cứ ai trong bối cảnh bất định. Đây cũng được ví như “chất xúc tác” để giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn cuộc sống và đạt được thành công.
Sự bình an trong lòng, sống lạc quan và tích cực sẽ giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn cuộc sống và đạt được thành công
Sự bình an trong lòng, sống lạc quan và tích cực sẽ giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn cuộc sống và đạt được thành công

Chuyên gia tâm lý cho rằng, một người có được sự bình an trong lòng, sống lạc quan và tích cực sẽ dễ đạt được mục tiêu, thành công trong cuộc sống. Họ cũng có sức khỏe tốt hơn so với những người luôn sống trong bất an, lo lắng, tiêu cực. Cũng theo chuyên gia này, bí quyết để sống bình an, vui vẻ không có gì to tát cả, tất cả đều do chính bản thân mỗi người. Dưới đây là một số bí quyết để chúng ta đạt được sự bình an trong tâm trí, vui vẻ tận hưởng những điều tươi đẹp của cuộc sống.

Rèn luyện tư duy tích cực

Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau, như nguy cơ mất việc, bệnh tật, những mâu thuẫn trong gia đình, đồng nghiệp,…Người có tư duy tích cực sẽ đón nhận những thử thách đó với thái độ tích cực, cố gắng tìm những điểm tốt trong tình huống xấu, đưa ra các giải pháp xử lý tích cực, đồng thời nhận định khả năng bản thân theo chiều hướng tích cực.

Tư duy tích cực không phải là bản năng, mà là thói quen, nếu chúng ta rèn luyện mỗi ngày thì chắc chắn chúng ta sẽ sở hữu nó. Theo chuyên gia tâm lý, để hình thành tư duy tích cực, chúng ta hãy tự tin vào bản thân, đặt mình vào vị trí của người khác, tiếp xúc với những người lạc quan, ngừng phàn nàn, đổ lỗi và học cách biết ơn trong cuộc sống.

Sống có mục tiêu và ý nghĩa

Một nhà hiền triết đã từng nói, cuộc hành trình lớn nhất của một đời người là đi tìm chính bản thân mình, trải nghiệm và thử thách tất cả để tìm ra mình là ai. Sống có mục đích, có ước mơ sẽ là động lực giúp chúng ta tìm được ý nghĩa, động lực và niềm vui sống mỗi ngày. Có những người mang trong mình những khát vọng lớn, như thúc đẩy một cuộc sống xanh, sạch hơn cho đất nước mình đang sống; hay phải trở thành CEO của một doanh nghiệp đa quốc gia,… Nhưng cũng có nhiều người chỉ có những mục tiêu đơn giản như, đảm bảo tương lai tốt đẹp cho gia đình, cho con đi du học, xây nhà báo hiếu bố mẹ,.

Theo Thanhnien.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây