Hội từ thiện Tịnh xá Lộc Uyển (P.12, Q.6): Tỏa ngát hương cho đời

Thứ ba - 26/01/2010 10:46
Hội từ thiện (HTT) Tịnh xá Lộc Uyển là một trong những đơn vị tham gia tích cực công tác xã hội, thắt chặt tình cảm khối đại đoàn kết dân tộc và tôn giáo.

Hội ra đời từ năm 1993 với khoảng 300 hội viên. Thượng tọa Giác Tuấn – Hội trưởng HTT Tịnh xá Lộc Uyển cho biết: “Mục đích chính khi thành lập HTT là để những người có lòng từ bi, biết sống vì cộng đồng đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Đồng thời, Hội cũng góp một phần công sức của mình cùng chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống người nghèo, người già yếu, neo đơn, bệnh tật, các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn quận. Đối với đồng bào ruột thịt ở Tây Nguyên, vùng núi Bắc Trung bộ, miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long... những nơi hàng năm phải hứng chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh gây tổn thất nặng nề đến tính mạng và tài sản của bà con càng được Hội quan tâm nhiều hơn”.

Đại đức Giác Nhuận – Phó ban điều hành HTT Tịnh xá Lộc Uyển chia sẻ: “Hội viên HTT là những người có tấm lòng nhân ái, nhân hậu đến từ những địa phương khác nhau. Mỗi người có hoàn cảnh, cuộc sống và thu nhập khác nhau. Song, họ gặp nhau ở cùng lý tưởng, cùng quan điểm sống, cùng hướng đến những hoàn cảnh kém may mắn, mảnh đời bất hạnh với tất cả nhiệt tình và khả năng của mình”.

Qua 17 năm hoạt động, với những thuận lợi và khó khăn, HTT Tịnh xá Lộc Uyển đã tổ chức trên 1.000 chuyến đi cứu trợ, xây hàng trăm nhà tình thương. Ngoài ra, Hội còn xây giếng nước sạch, xây cầu giao thông nông thôn giúp bà con nghèo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lâm Đồng, Đắc Nông, Đắc Lắc, Kom Tum, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Đồng Tháp và các quận, huyện ngoại thành TP.HCM. Riêng năm 2009, Hội cũng đã tổ chức 23 chuyến đi cứu trợ, giúp đỡ bà con nghèo vùng sâu vùng xa, đặc biệt là tổ chức những chuyến cứu trợ lũ lụt đồng bào miền Trung.

Tại địa bàn Q.6, HTT cũng góp phần không nhỏ trong công tác chăm lo cho người nghèo như hỗ trợ vật liệu xây dựng, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, phát chẩn lương thực, thực phẩm cho người nghèo.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, HTT Tịnh xá Lộc Uyển còn quan tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh tật người dân nghèo trên địa bàn quận. Ngay từ năm 1991, Tịnh xá Lộc Uyển đã xây dựng phòng chẩn trị y học dân tộc từ thiện với đội ngũ lương y có tay nghề cao. Hàng tuần, phòng chẩn trị tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nghèo đến khám và phát thuốc miễn phí. Trong năm 2009, phòng chẩn trị đã tiếp nhận hơn 4.000 bệnh nhân, châm cứu cho hơn 2.000 bệnh nhân và phát miễn phí 25.906 thang thuốc.

Với những hoạt động xã hội xuất sắc, nhân lễ tổng kết công tác từ thiện năm 2009 và phương hướng hoạt động năm 2010 của HTT Tịnh xá Lộc Uyển, 2 đơn vị và 43 cá nhân trực thuộc HTT này được nhận giấy khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.6.

Tại buổi lễ tổng kết năm, Ông Phan Thành Nhơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.6 phát biểu: “Năm qua, HHT Tịnh xá Lộc Uyển đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác xã hội, góp phần chăm lo, giúp đỡ bà con địa phương và các tỉnh, thành khác”.

Nguồn tin: Báo Giáo Dục TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây