Khánh Ly cùng Ngọc Giàu thăm trẻ mồ côi

Thứ bảy - 02/08/2014 20:45
Danh ca nhạc trữ tình và Nghệ sĩ Nhân dân dòng nhạc cổ có buổi đi từ thiện ấm áp tại một ngôi chùa nhỏ, bất chấp mưa gió ở Sài Gòn.
Khánh Ly cùng Ngọc Giàu thăm trẻ mồ côi

Chiều 29/7, bất chấp cơn mưa nặng hạt của Sài Gòn, Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu (trái) cùng Khánh Ly và ca sĩ Quang Thành mang quà đến chùa Huyền Trang (hay còn gọi là chùa Lá) ở huyện Nhà Bè, TP HCM để tặng cho các trẻ em mồ côi. Nghệ sĩ Ngọc Giàu và Quang Thành từng thực hiện album nhạc "Ươm mầm từ bi" tại ngôi chùa này nên để lại sự quyến luyến cho trẻ em trong chùa.


Trước khi gặp các em, Khánh Ly dành thời gian uống trà cùng sư trụ trì của chùa. Bà và chồng cũng biếu chùa một khoản tiền để giúp sư trụ trì mua gạo nuôi trẻ mồ côi.


Hàng chục năm nay, Khánh Ly thường xuyên tham gia các hoạt động biểu diễn, quyên góp vì mục đích từ thiện trong và ngoài nước. Bà chia sẻ, người nghèo khổ hay bất hạnh thì dù ở tôn giáo nào cũng đều như nhau và đều cần được san sẻ tình yêu thương.


Ông Hoàng Đoan, chồng nữ danh ca, luôn đồng hành cùng bà trong mọi hoạt động.


Khánh Ly bên một em bé người dân tộc Nùng được nuôi dưỡng ở đây. "Dù các em cười, trong ánh mắt của các em luôn phảng phất nét buồn. Tôi là đứa trẻ mồ côi cha nên tôi hiểu điều đó", nữ ca sĩ bày tỏ.


Khánh Ly (trái) và Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu mến tài của nhau trước khi quen biết thông qua cầu nối là ca sĩ Quang Thành. Trước 1975, Khánh Ly rất mê giọng hát của nghệ sĩ Ngọc Giàu, nhất là khi bà hát về mẹ và các nhạc phẩm trữ tình. Cả hai nghệ sĩ cũng nhiều lần đứng chung sân khấu ở hải ngoại khi biểu diễn cho cộng đồng người Việt Nam xa quê.


Các nghệ sĩ rất xúc động khi được những em nhỏ nơi đây dành cho nhiều tình cảm. Sáng 30/7, Ngọc Giàu khăn gói lên đường sang Mỹ lưu diễn. Bà hẹn gặp lại Khánh Ly trong một sô diễn chung tại Mỹ vào cuối tháng 8.


Chuyến đi thăm trẻ mồ côi của Khánh Ly được thực hiện vào buổi chiều muộn cuối ngày 29/7, sau khi bà vừa xong buổi tập nhạc ở một phòng thu. Trong ảnh: Khánh Ly và Lệ Thu tập hát trong tiếng đàn dương cầm của Nguyễn Ánh 9. Liveshow của Khánh Ly diễn ra tại Hà Nội vào ngày 2/8 và tại Đà Nẵng vào ngày 8/8.


Tối 30/7, Khánh Ly sẽ bay ra Hà Nội. Dù lịch trình hoạt động khá dày, danh ca vẫn không ngại ngần vì lần này có chồng, ông Hoàng Đoan, bên cạnh. Chồng Khánh Ly luôn theo sát và chăm sóc sức khỏe cho bà chu đáo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây