Sao Việt và những hoạt động xã hội đến từ trái tim

Thứ sáu - 18/07/2014 20:53
Ngoài vẻ đẹp hào nhoáng trên sân khấu, những nghệ sĩ Việt cũng là những con người giản dị và luôn hết mình vì các hoạt động xã hội.

Là người của công chúng và giữ thế mạnh riêng ở những lĩnh vực mà mình đang theo đuổi, phấn đấu không ngừng để phát triển tài năng của bản thân, chăm chút vẻ đẹp bên ngoài để xuất hiện một cách đẹp nhất trên sân khấu thì sau ánh đèn hào quang đó, họ cũng đang nỗ lực để trau dồi và tô thắm thêm cho vẻ đẹp tâm hồn của mình bằng những việc làm thiết thực như tham gia các chương trình từ thiện, quảng bá tuyên truyền những hoạt động có ích cho xã hội ... 

Mỹ Tâm - trái tim nhiệt huyết chân thành.
Mỹ Tâm - nữ hoàng nhạc Pop Việt là một trong những ca sĩ sở hữu lượng fan khủng nhất Vpop, chất giọng đẹp, đầy rung cảm, và cũng là ca sĩ có nhiều thành tích nổi bật cả trong nước và quốc tế nhất. Và cũng đã từ rất lâu, hình ảnh Mỹ Tâm sau ánh đèn sân khấu tại những vùng quê nghèo, tận tâm, nhiệt thành trao từng món quà dù giá trị nhỏ nhưng chất chứa tình cảm xuất phát từ tận trái tim cô.

Tính đến nay, quỹ từ thiện mang tên The Mỹ Tâm Foundation - Quỹ từ thiện Mỹ Tâm đã trải qua 5 năm hoạt động với phạm vi trải dài khắp các tỉnh thành, những nơi nào có người nghèo, có người già neo đơn, trẻ em hiếu học nhưng phải bỏ giữa chừng vì hoàn cảnh thì ở đó có cô.

Đầu tiên có thể kể đến những chuyến từ thiện kịp thời ngay sau những cơn bão tàn phá các vùng quê nghèo và người dân phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, cô không ngại xắn tay áo, tự mình nấu những suất ăn cho bà con. Cô cho rằng những hành động này là một sự sẻ chia tình thân, tiếp thêm sự lạc quan trong cuộc sống và mong bà con có sự bình yên sau những khó khăn do thiên tai gây ra. Chính vì vậy mà ngoài những món quà vật chất ra, cô dường như tiếp thêm những giá trị vô hình là sự ấm áp và tình người dành cho chính đồng bào của mình.

Sau đó là những lần trao tặng học bổng cho những em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó để cổ vũ tinh thần cũng như động viên các em lấy lại ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn để tiếp tục con đường tìm kiếm tri thức.

Một Mỹ Tâm luôn luôn giản dị trong những chuyến đi từ thiện của mình. Để mặt mộc và ăn mặc một cách thoải mái, không cầu kỳ khiến Mỹ Tâm ghi được điểm tối đa trong mắt công chúng. Dành thời gian đem giọng hát của mình để hát tặng mọi người cũng như thân mật, tình cảm giao lưu để lắng nghe tâm tư của những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Và Mỹ Tâm chính là một mẫu hình tượng ngôi sao vừa đẹp người, vừa đẹp nết mà các thế hệ sau cần học tập và noi theo.

Thu Minh - hành động song hành cùng con người và thiên nhiên.

Trong lòng người hâm mộ, nữ pa thứ 5 của làng nhạc Việt không chỉ gây dấu ấn bằng những nốt cao chót vót, đầy cảm xúc khi biểu diễn mà cô còn ghi điểm ở những chuyến đi từ thiện thiết thực và truyền bá những thông điệp có ích cho công chúng.

Điển hình trong những lần từ thiện có thể kể tới chuyến đi tới "vùng rốn" của bão - tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng tiền cho những gia đình đang phải xoay xở với từng miếng cơm manh áo. Trước khi tới Hà Tĩnh, cô đã cùng những người bạn của mình tổ chức một đêm nhạc từ thiện gây quỹ và thu về gần tròn 1 tỷ đồng. Với số tiền này, cô đã trao tận tay 320 hộ gia đình thuộc vùng bị ngập lụt nặng số tiền 1 triệu tới 1 triệu rưỡi mỗi hộ, tuy giá trị không quá cao nhưng với tình cảnh thực tế lúc bấy giờ thì thực sự đây chính là nguồn động viên lớn cho bà con nơi đây.

Không những vậy, cô cùng ông xã đã đi khảo sát tận nơi và quyết định hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà mới để những hộ gia đình bị lũ cuốn trôi nhà cửa có cơ ngơi mới để đón tết với niềm vui trọn vẹn nhất. Đồng thời, một hành động thiết thực hơn khi chính ông xã của Thu Minh tỏ ý và đặt vấn đề với lãnh đạo địa phương nơi đây để xây dựng một nhà máy sản xuất đồ gỗ xuất khẩu với mục đích chính là tạo công ăn việc làm cho những người dân nghèo với số lượng lên đến hàng ngàn người, giúp họ có nguồn thu nhập ổn định và lâu dài để đảm bảo một cuộc sống tốt hơn.

Và một khoảng thời gian trở lại đây, khi thế giới nóng lên vì chủ đề kêu gọi không giết hại và bảo vệ những động vật hoang dã quý hiếm, Thu Minh cũng là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam lên tiếng bức xúc, bất bình trước những hành vi tàn ác của những kẻ chuyên săn bắn, giết hại động vật quý hiếm này. 

Cô quyết định tạm gác lại công việc ca hát và cùng ca sĩ - nhạc sỹ Thanh Bùi tới Châu Phi công tác 2 tháng theo lời mời của một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã. Tại đây, cả 2 nghệ sĩ Việt Nam sẽ có những chuyến đi thực tế và mang về Việt Nam những thông điệp để kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ những sản vật quý hiếm của quốc gia. Đặc biệt cô nhấn mạnh và lên án những hành động như săn bắt và buôn bán sừng tê giác để làm thuốc chữa "bách bệnh".

Những việc làm của Thu Minh cũng tạo được một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ và nhiều người thấy yêu quý thêm một nghệ sĩ hết lòng vì các hoạt động xã hội.

Thái Thùy Linh - Những chuyến tình nguyện với cái Tâm thực sự.

Nhiều người nói rằng, trong cả làng giải trí Việt Nam thì Thái Thùy Linh xứng đáng với ngôi vị "bà chúa tình nguyện". Cả cụm từ kia đã nói lên tất cả, hiếm khi xuất hiện lộng lẫy trên các sân khấu giải trí lớn, cô chỉ ăn vận bình thường, giản dị và quan trọng hơn là hát vì cái Tâm và hát vì mọi người, hát để sống cùng các phong trào tình nguyện.

Cô cùng với đoàn từ thiện cùng mình "xông pha" vào những vùng xa xôi, hẻo lánh với địa hình hiểm trở và dùng trang cá nhân, các phương tiện truyền thông hoặc chính cô tổ chức các chương trình để kêu gọi mọi người cùng cô quyên góp để trao tặng những món quà tình thương tiếp thêm cho những người nghèo một nguồn sức mạnh để họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thái Thùy Linh từ nói rằng, cô muốn dành phần lớn cuộc đời mình cống hiến cho những hoạt động thiện nguyện và ý nghĩa hơn nữa là cô muốn khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê tình nguyện của hàng ngàn bạn trẻ trong cả nước.

Khác với các ca sĩ bận rộn miệt mài chạy show lớn nhỏ, cô ca sĩ được nhiều người gọi với cái tên là Thái trưởng ban hàng ngày "quay cuồng" với những kế hoạch và chuẩn bị cho các chuyến đi tình nguyện, từ chuyện đi gom sách, vở, từng bộ quần áo và từng gom nhặt từng số tiền ủng hộ. Hoạt động các phong trào mạnh mẽ là thế nhưng cô không màng các giải thưởng, chỉ đơn giản là thấy ở đâu cần tình nguyện, thì ở đó sẽ có những ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê và sự giúp đỡ của đoàn tình nguyện của Thái Thùy Linh.

Mục tiêu chính cho những cố gắng trong các hoạt động của cô đó là được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc của mọi người, Thái Thùy Linh từng trả lời rằng :" Tôi sẽ làm cho tới lúc nào không thể làm được nữa thì thôi, làm thiện nguyện xuất phát từ cái tâm, cho dù già yếu nhưng mình vẫn còn có cái tâm với công việc thì mình vẫn tiếp tục làm thiện nguyện."

Đặc biệt hơn, cô còn tổ chức chương trình mang tên Mang âm nhạc đến bệnh viện với những giá trị tình người cao cả được khán giả trên cả nước ủng hộ nồng nhiệt. Bên cạnh đó các chương trình như Tim hồng, Mặc ấm - vì học sinh dân tộc miền núi sẽ được cô đẩy mạnh để ngày càng phát triển hơn nữa và phong trào này lan rộng khắp cả nước.

p0c1000n2014041516512881343009.jpg

Thái Thùy Linh cùng đoàn từ thiện của mình.

Và còn rất nhiều sao Việt cũng đang âm thầm tổ chức, tham gia các hoạt động xã hội và chắc chắn những gì xuất phát từ trái tim thì sẽ được công chúng đón nhận và ủng hộ.

Tác giả bài viết: Đăng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây