Khai mạc khóa tu “Ươm mầm Thanh Lương” lần III

Thứ bảy - 12/07/2014 20:21
Ngày 10-7, tại chùa Thanh Lâm (xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, Bình Phước) đã khai mạc khóa tu mùa hè lần 3 với chủ đề “Ươm mầmThanh Lương” cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận về tham dự.
Trang nghiêm tại lễ khai mạc khóa tu
Trang nghiêm tại lễ khai mạc khóa tu
Chứng minh tại buổi lễ khai mạc có HT.Thích Nhuận Thanh, Thành viên HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Phước; TT.Thích Truyền Cường, UVTT HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh cùng chư tôn đức Tăng Ni, lãnh đạo chính quyền các cấp và gần 200 thanh thiếu niên Phật tử về tham dự.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Giác Đạo, Trưởng BTC khóa tu cho biết, với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi Phật tử học tập trong những ngày hè, tạo cơ hội cho các em được trau dồi đạo đức, rèn luyện thân thể nên nhà chùa đã tổ chức khóa tu.

Theo đó, khóa tu được diễn ra từ ngày 10 đến 15-7 với thời khóa tu học phong phú giúp các em thêm tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Trong những ngày diễn ra khóa tu, các em được tham gia các chương trình: học giáolý, thi Hồi trống pháp, tô màu Đức Phật, viết lời kinh, trò chơi dân  gian, thắp nến cầu nguyện cho cha mẹ bình an, văn nghệ và lễ hội hóa trang…

khoa tu (6).JPG
Ươm mầm đạo đức trong những bạn trẻ có duyên học Phật

khoa tu (3).JPG
Thể dục buổi sáng để bắt đầu cho một ngày với nhiều bài học bổ ích

Tại buổi lễ, HT.Thích NhuậnThanh, đã có thời pháp ngắn, khuyến tấn các em tích cực tu tập trong những ngày tham gia khóa tu sao cho khỏe về thể lực, rộng về kiến thức, lễ phép, ngoan ngoãn và gương mẫu nơi trường lớp cũng như xóm làng, biết chan hòa tình thương yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong tấm lòng từ bi học từ cửa thiền - để không phụ công của quý thầy, quý cô vun đắp những “mầm Thanh Lương” cho mai sau.


Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây