Nguyên Khang khoe ảnh ở 'đất nước hạnh phúc nhất thế giới'

Thứ năm - 18/08/2016 05:31
Chàng MC đã dành thời gian tham quan và tìm hiểu văn hóa đặc trưng ở đất nước còn ít người tới du lịch - Bhutan.
Nguyên Khang khoe ảnh ở 'đất nước hạnh phúc nhất thế giới'

MC Nguyên Khang vừa thực hiện chuyến đi dài ngày tới Bhutan, đất nước nổi tiếng bởi là nơi duy nhất trên thế giới đánh giá mức độ thịnh vượng của đất nước không dựa trên chỉ số GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) mà dựa trên GNH (Chỉ số hạnh phúc quốc gia).

Trong chuyến hành trình, chàng MC đã trải qua các thành phố: Thimphu (thủ đô), Bhumthang, Punakha, Paro. 10 điều thú vị Nguyên Khang tự đúc kết từ chuyến đi:

7 không:

- Không có đèn giao thông ở mọi nơi trên đất Bhutan. Thimphu là thủ đô duy nhất trên thế giới không sử dụng đèn giao thông. Cảnh sát giao thông ở Thimphu điều khiển xe như nhảy múa, rất thú vị.

- Quốc gia không sử dụng túi nilon.

- Người dân Bhutan không hút thuốc lá.

- Bhutan không có máy điều hòa không khí.

- Ở Bhutan nhà nào cũng có cửa nhưng không mấy nhà khóa cửa.

- Không có tội phạm.

- Bhutan là quốc gia mà nền nông nghiệp không sử dụng hóa chất thuốc trừ sâu. Chính phủ Bhutan đã ban hành một chính sách đặt mục tiêu loại bỏ các chất hóa học nhân tạo trong sản xuất nông nghiệp, mục đích là tạo ra nguồn lương thực thực phẩm gồm lúa mì, khoai tây và hoa quả đảm bảo 100% nguồn gốc hữu cơ. Theo đó, việc nhập khẩu các loại phân bón hóa học chính thức bị cấm ở Bhutan.

3 có:

- Bhutan là quốc gia duy nhất trên hành tinh mà có một Bộ Hạnh phúc.

- Trên lãnh thổ Bhutan có rất nhiều tu viện và đền thờ cổ xưa. Ở đâu trên đất nước Bhutan, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng các đền thờ cổ mang phong cách Tây Tạng.

- Bhutan - Shangri La cuối cùng còn vua, nhà vua rất được người dân yêu mến vì tài giỏi, nhân hậu và còn rất đẹp trai. 

Một số hình ảnh và tư vấn của Nguyên Khang khi ở thủ đô Thimphu:

Nguyên Khang dành thời gian để tham quan thành phố thủ đô Thimphu, nơi anh được diện kiến một trong 10 bức tượng phật lớn nhất thế giới Buddha Dordenma Statue. Tác phẩm điêu khắc bằng vàng và đồng này cao 51m. Bên trong bức tượng là ngôi nhà với 125.000 tượng phật nhỏ hơn và một thiền phòng. Bức tượng được đặt trên núi và ngó xuống thành phố Thimphu.

Thủ đô Thimphu, nơi có một trong 10 bức tượng phật lớn nhất thế giới Buddha Dordenma Statue. Tác phẩm điêu khắc bằng vàng và đồng này cao 51 m. Bên trong bức tượng là ngôi nhà với 125.000 tượng phật nhỏ hơn và một thiền phòng. Bức tượng được đặt trên núi và ngó xuống thành phố Thimphu.

Anh cũng trải nghiệm cảm giác thú vị khi mặc Gho quốc phục dành cho nam giới ở Bhutan khi đến thăm Tashichho Dzong được xây dựng năm 1641. Đây là một pháo đài vừa là cung điện, vừa là thủ phủ hành chính và tâm điểm của hoạt động tôn giáo. Bộ quốc phục gồm chiếc áo khoác rộng tay, dài đến gối, buộc thắt ngang hông, bên trong mặc quần sọt, chân mang giày vớ cao đến gối, có thêm khăn choàng.

Anh cũng trải nghiệm cảm giác thú vị khi mặc Gho - quốc phục dành cho nam giới ở Bhutan khi đến thăm Tashichho Dzong được xây dựng năm 1641. Đây là một pháo đài vừa là cung điện, vừa là thủ phủ hành chính và tâm điểm của hoạt động tôn giáo. Bộ quốc phục gồm chiếc áo khoác rộng tay, dài đến gối, buộc thắt ngang hông, bên trong mặc quần short, chân mang giày vớ cao đến gối, có thêm khăn choàng.

Nguyên Khang dành thời gian để ghé thăm Dochula Pass một trong những nơi cao nhất và chậng dừng chân quan trọng nhất ở Bhutan ở độ cao 3100 so với mực nước biển, nơi đây có 108 đỉnh tháp do hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo xây tặng nhà vua và cũng để tưởng nhớ những vị anh hung đã có công đánh đuổi quân giặc xâm lược.

Nguyên Khang dành thời gian để ghé thăm Dochula Pass - một trong những nơi cao nhất và chặng dừng chân quan trọng nhất ở Bhutan ở độ cao 3.100 m so với mực nước biển, nơi đây có 108 đỉnh tháp do hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo xây tặng nhà vua. Công trình này cũng để tưởng nhớ những vị anh hùng đã có công đánh đuổi quân giặc xâm lược.

Anh dành thời gian ghé thăm những cửa hàng lưu niệm để mua những luân xa cầu nguyện. Khi đến Bhutan, bạn sẽ luôn thấy những luân xa, bạn phải xoay chậm theo chiều kim đồng hồ, tĩnh tâm và cầu mong những điều tốt lành nhất. Luân xa cũng là những món quà lưu niệm ý nghĩa thường được lựa chọn để dành tặng bạn bè bên cạnh rồng sấm và những bức tượng phật.

Anh dành thời gian ghé thăm những cửa hàng lưu niệm để mua những luân xa cầu nguyện. Khi đến Bhutan, bạn sẽ luôn thấy những luân xa, bạn phải xoay chậm theo chiều kim đồng hồ, tĩnh tâm và cầu mong những điều tốt lành nhất. Luân xa cũng là những món quà lưu niệm ý nghĩa thường được lựa chọn để dành tặng bạn bè bên cạnh rồng sấm và những bức tượng Phật.

MC chụp hình lưu niệm trước Memorial Chorten.
MC chụp hình lưu niệm trước Memorial Chorten.

Anh cũng trải nghiệm cảm giác thú vị khi mặc Gho quốc phục dành cho nam giới ở Bhutan khi đến thăm Tashichho Dzong được xây dựng năm 1641. Đây là một pháo đài vừa là cung điện, vừa là thủ phủ hành chính và tâm điểm của hoạt động tôn giáo. Bộ quốc phục gồm chiếc áo khoác rộng tay, dài đến gối, buộc thắt ngang hông, bên trong mặc quần sọt, chân mang giày vớ cao đến gối, có thêm khăn choàng.

hanh-trinh-toi-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-cua-nguyen-khang-6

hanh-trinh-toi-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-cua-nguyen-khang-7
Một cửa hàng lưu niệm, chế tác sản phẩm thủ công ở Thimphu.


Ở Bhutan, có rất nhiều môn nghệ thuật dành cho người dân theo học: điêu khắc, dệt thổ cẩm, nặn tượng phật&Tất cả đều giúp Bhutan có được những người thợ tay nghề cao mang đến những nét văn hóa đặc trưng của Bhutan.

Ở Bhutan, có rất nhiều môn nghệ thuật dành cho người dân theo học: điêu khắc, dệt thổ cẩm, nặn tượng Phật…Tất cả đều giúp Bhutan có được những người thợ tay nghề cao mang đến những nét văn hóa đặc trưng của Bhutan.

hanh-trinh-toi-dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-cua-nguyen-khang-9

Ở Punakha có một Dzong đẹp nhất trong số các Dzong. Đó là Punakha Dzong. Dzong nằm đoạn giao giữa hai con sông, bên trái là sông Cái, bên phải là sông Đực. Trước Dzong có trồng rất nhiều cây phượng tím. Rất may là Khang đến vào đúng mùa xuân nên hoa phượng nở rất đẹp. Mỗi một quận của Bhutan đều có một Dzong. Có điều đặc biệt, Punakha Dzong là nơi nhà vua nhậm chức trước khi đến thủ đô Thimphu cai quản đất nước.

Punakha Dzong nằm đoạn giao giữa hai con sông, bên trái là sông Cái, bên phải là sông Đực. Trước Dzong có trồng rất nhiều cây phượng tím. Rất may là Khang đến vào đúng mùa xuân nên hoa phượng nở rất đẹp. Mỗi một quận của Bhutan đều có một Dzong. Có điều đặc biệt, Punakha Dzong là nơi nhà vua nhậm chức trước khi đến thủ đô Thimphu cai quản đất nước.

Punakha Dzong theo lời hdv được xây năm 1637, hoàn thành năm 1638 tức một năm sau đó. Không may năm 1990 một trận lũ lớn đã càn quét và đã tàn phá nghiêm trọng Punakha Dzong. Năm 2004, vị vua thứ 4 của Bhutan đã phục chế và xây dựng lại Punakha Dzong và mở cửa cho du khách vào tham quan.

Punakha Dzong được xây năm 1637, hoàn thành năm 1638 tức một năm sau đó. Không may, năm 1990, một trận lũ lớn đã càn quét và đã tàn phá nghiêm trọng. Năm 2004, vị vua thứ 4 của Bhutan đã phục chế và xây dựng lại Punakha Dzong và mở cửa cho du khách vào tham quan.

nguyen-khang-o-punakha-bhutan-2

Tuy nhiên bạn chỉ có thể tham quan từ 11h đến 13h hoặc từ 15h đến 17h. Nếu mặc trang phục Gho, bạn nhất định phải choàng khăn mới được vào trong. Dzong này có một cây cầu bằng gỗ được dựng từ 5 lớp ván có kích thước khác nhau làm thành mặt cầu. Cây cầu này bắc qua con sông để đi vào Dzong.

Trong ảnh là cây cầu tuyệt đẹp nối hai bờ sông ở Punakha và chảy qua Punakha Dzong. Ở đây người dân treo rất nhiều cây cờ nhiều màu sắc trên thành cầu, nơi đây cũng có một loại hình thể thao thú vị là chèo xuồng theo dòng sông Chhu. Ngoài đồi núi, sông hồ và thác nước là những nét đẹp nổi bật của Bhutan. Nguồn thu nhập chính của Bhutan đến từ Thủy Điện. Bhutan bán điện cho Ấn Độ dựa vào những đập thủy điện trải dài ở các thác nước. Sau thủy điện mới đến du lịch

Trong ảnh là cây cầu tuyệt đẹp nối hai bờ sông ở Punakha và chảy qua Punakha Dzong. Ở đây người dân treo rất nhiều lungta (lá cờ nhiều màu sắc) trên thành cầu, nơi đây cũng có một loại hình thể thao thú vị là chèo xuồng theo dòng sông Chhu. Ngoài đồi núi, sông hồ và thác nước là những nét đẹp nổi bật của Bhutan. Nguồn thu nhập chính của Bhutan đến từ thủy điện. Bhutan bán điện cho Ấn Độ dựa vào những đập thủy điện trải dài ở các thác nước.

nguyen-khang-o-punakha-bhutan-4

nguyen-khang-o-punakha-bhutan-5

Bên cạnh những sư nam, Bhutan cũng có những ngôi chùa dành cho các sư nữ. Trong ảnh Nguyên Khang ghé thăm chùa Sangchen Dorji Lhendup Nunnery nằm trong rừng thông xanh và phóng tầm mắt nhìn về thung lũng Toebesa ở thành phố Punakha.

Bên cạnh những sư nam, Bhutan cũng có những ngôi chùa dành cho các sư nữ. Trong ảnh Nguyên Khang ghé thăm chùa Sangchen Dorji Lhendup Nunnery nằm trong rừng thông xanh và phóng tầm mắt nhìn về thung lũng Toebesa ở thành phố Punakha.

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây