Khảo hạch giới tử Đại giới đàn ở Bến Tre, Đồng Tháp

Thứ tư - 25/04/2018 09:06
Hôm nay, 24-4, giới tử Đại giới đàn Vĩnh Đạt (tỉnh Đồng Tháp) vân tập về chùa Phước Hưng (điểm truyền giới cho giới tử Tăng) và chùa Phước Huệ (điểm truyền giới cho giới tử Ni).
Khảo hạch giới tử Đại giới đàn ở Bến Tre, Đồng Tháp

Buổi trưa điểm danh, buổi chiều cùng ngày Ban giám khảo hướng dẫn ôn tập các vấn đề Phật học liên quan đến thi vấn đáp và thi trắc nghiệm Phật học cho các giới tử. Ngày mai sẽ tổ chức thi khảo hạch.

_MG_5642 (Copy).JPG
Giới tử Đại giới đàn

TT.Thích Minh Thuần, Phó chủ khảo và chư tôn đức Ban giám khảo phổ biến nội quy thi và nhắc nhở đến các giới tử, nhấn mạnh đây là giây phút hết sức quan trọng để đưa giới tử bước lên một nấc thang mới trong đời sống xuất gia tu học.

“Ban giám khảo mong muốn quý vị thi cử một cách nghiêm túc bằng chính khả năng và sức lực của mình thể hiện kiến thức Phật học, cũng như tâm nguyện thiết tha cầu thọ giới pháp của quý vị”, TT.Minh Thuần nói.

Huệ Nghiêm

* Trong khi đó, sáng nay, 24-4, tại văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bến Tre (số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.2, TP.Bến Tre), Ban Tổ chức Đại giới đàn Từ Phong đã cung thỉnh chư tôn đức có kiến thức chuyên sâu về Phật học đảm nhận nhiệm vụ khảo hạch giới tử với hai hình thức trắc nghiệm và tự luận cho 231 giới tử xuất gia.

khaohach.jpg
Khai mạc buổi khảo hạch giới tử

HT.Thích Nhựt Tấn, UVTT  HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bến Tre, Trưởng BTC, Chánh chủ khảo hội đồng khảo hạch Đại giới đàn Từ Phong; cùng chư tôn đức Tăng Ni trong Ban tổ chức, Ban giám khảo, Giám thị tham dự.

DSC_0168-min.JPG
Phần thi vấn đáp

Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Chánh chủ khảo đã sách tấn đến toàn thể Tăng Ni giới tử phải cố gắng trong kỳ thi khảo hạch, đó cũng là tiêu chuẩn để đăng đàn thọ giới mà BTC đã quy định.

Ban TTTT tỉnh Bến Tre

 Từ khóa: giới đàn, hôm nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây