Phiên trù bị Đại hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV

Thứ ba - 18/07/2017 14:54
Chiều nay 18-7, tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên), BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức phiên trù bị Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Toàn cảnh phiên đại hội trù bị
Toàn cảnh phiên đại hội trù bị

 

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; TT.Thích Nguyên Thành, Uỷ viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức đại hội; ĐĐ.Thích Đạo Quảng, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo tỉnh; cùng chư tôn đức Tăng Ni thành viên BTS, các tự viện và đại biểu về tham dự đại hội.

Về phía lãnh đạo chính quyền có bà Nguyễn Thị Mạnh Anh, Phó Giám đốc sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh về tham dự. 
trubithainguyen (8).jpg
Chư tôn đức Tăng đại biểu

trubithainguyen (3).jpg
Đại biểu Phật tử
Phát biểu khai mạc phiên trù bị, TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban Tổ chức đại hội cho biết, được sự cho phép của HĐTS và sự đồng thuận của UBND tỉnh Thái Nguyên, BTS Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong niềm hân hoan của những người con Phật.

“Với tinh thần đoàn kết và hoà hợp, Ban Tổ chức đại hội tin tưởng trong phiên đại hội trù bị này quý Đại biểu sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ mới được đa dạng và phong phú...”, TT.Thích Nguyên Thành phát biểu khai mạc. 

ĐĐ.Thích Đạo Quảng thay mặt ban Kiểm soát báo cáo công việc chuẩn bị tổ chức Đại hội, báo cáo số lượng đại biểu tham dự chính thức. Theo đó, Ban Tổ chức thỉnh mời 200 đại biểu và khách mời từ TƯGH, các ban ngành T.Ư, các sở ban ngành, đoàn thể chính quyền các cấp của 8 huyện thị và TP.Thái Nguyên, cùng 450 đại biểu Phật tử trong toàn tỉnh Thái Nguyên.

Đại hội lắng nghe đoàn chủ tọa thông qua dự thảo nội quy làm việc, báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022, các tham luận của các ban ngành, Tiểu ban Nhân sự trình danh sách nhân sự dự kiến tham gia BTS nhiệm kỳ 2017 - 2022.
trubithainguyen (5).jpg
Trao bằng Tuyên dương công đức cho chư Tăng Ni
trubithainguyen (6).jpg
và Phật tử có thành tích trong công tác Phật sự
Cũng tại phiên trù bị, BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã tặng bằng Tuyên dương công đức cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho những thành tựu Phật sự trong nhiệm kỳ 2012 - 2017. 
trubithainguyen (7).jpg
HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ
Phiên trù bị khép sau lời đạo từ của HT.Thích Thanh Nhiễu. Thay mặt TƯGH, Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS tán dương công đức của tập thể BTS Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, đã vận dụng được những tinh hoa giáo lý Phật giáo vào trong công việc điều hành mọi công tác Phật sự tại tỉnh nhà; góp phần vào sự thành công chung của GHPGVN.
trubithainguyen (2).jpg
Chư tôn đức đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm
Trước đó cùng ngày, chư tôn đức TƯGH cùng BTS Phật giáo tỉnh đã đến viếng và đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công trung tâm TP.Thái Nguyên. Chư tôn đức đã cùng dâng hương tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây