Thanh Hóa: Ra mắt tân BTS PG huyện Hậu Lộc

Thứ ba - 25/10/2016 03:22
Sáng qua, 24-10, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị huyện Hậu Lộc (thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo huyện lần IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Thanh Hóa: Ra mắt tân BTS PG huyện Hậu Lộc
1 hau loc 4.jpg
Khai mạc đại hội PG huyện Hậu Lộc
Báo cáo tại đại hội cho biết, đến thời điểm hiện nay tổng số Tăng Ni trên địa bàn huyện là 11 vị, trong nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự đã đón nhận 4 quyết định bổ nhiệm trụ trì.

Toàn huyện có 8 chùa có sư trụ trì /25 chùa toàn huyện; công tác trùng tu tôn tạo chùa cảnh của các chùa với tổng kinh phí 20 tỷ đồng; hoạt động Bảo trợ học đường trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của Tăng Ni và Phật tử - đạt số tiền 50 triệu đồng.

Ban Hoằng pháp PG huyện đã thường xuyên tổ chức lớp học giáo lý, các khóa tu an lạc, tu Bát quan trai, thuyết giảng giáo lý hướng tín đồ Phật tử không đi vào con đường mê tín dị đoan và giáo dục con cháu trong gia đình có lối sống lành mạnh...

Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Thanh Hóa tổ chức cho hơn 700 lượt thanh thiếu niên Phật tử tham gia hội trại “Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa”, tổ chức tốt các ngày lễ lớn và quy y cho hàng ngàn thiện tín nam nữ.

Đặc biệt, tổng giá trị công tác từ thiện xã hội 5 năm qua được gần 2,5 tỷ đồng.

1 hau loc 3.jpg
ĐĐ.Tâm Định, Phó BTS PG tỉnh trao bằng tuyên dương các cá nhân BTS PG huyện

1 hau loc 2.jpg
Và đón nhận bằng khen của địa phương

Trong tinh thần hòa hợp, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã nhất trí thông qua danh sách thành viên tân BTS GHPGVN huyện Hậu Lộc nhiệm kỳ IV (2016 - 2021) gồm 17 vị, Ban Thường trực 7 vị - trong đó 1 trưởng ban, 3 phó ban. Đại hội cũng đã suy cử ĐĐ.Thích Thanh Đạt đảm nhiệm chức danh Trưởng BTS GHPGVN huyện Hậu Lộc và lắng nghe phát biểu chúc mừng của lãnh đạo địa phương cũng như đạo từ của chư tôn đức chứng minh.

1 hau loc 1.jpg
Tân BTS PG huyện Hậu Lộc ra mắt

1 hau loc 5.jpg
ĐĐ.Tâm Đức, Trưởng BTS PG tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng tới ĐĐ.Thanh Đạt

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây