Lạng Sơn: Đại lễ kỷ niệm 35 năm Thành lập GHPGVN (07/11/1981 - 07/11/2016)

Thứ tư - 26/10/2016 16:07
Sáng 26/10/2016 tại chùa Thành, trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng sơn, BTS PGVN tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Đại Lễ Kỷ Niệm 35 năm ngày Thành lập GHPGVN (07/11/1981 - 07/11/2016).
Lạng Sơn: Đại lễ kỷ niệm 35 năm Thành lập GHPGVN (07/11/1981 - 07/11/2016)





Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Chư Tôn giáo phẩm:  HT Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; HT Thích Quảng Tùng - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN - Trưởng ban Từ thiện xã hội TƯ GHPGVN -Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; TT Thích Thanh Điện - Phó tổng thư ký - Chánh văn phòng TƯ GHPGVN; Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung - Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Lạng sơn cùng Chư tôn đức Tăng, các vị thành viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng sơn tham dự buổi lễ.
 
Về phía chính quyền có ông: Hồ Tiến Thiệu - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng sơn; bà Giáp Thị  Bắc - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy ; bà Nông Thị Lâm - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Ông Nông Văn Thảm - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh; Ông Đào Đức Hoan - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư thành phố Lạng Sơn; Ông Nguyễn Đình Hải - Phó giám đốc Công an tỉnh cùng đại biểu đại diện các ban ngành của tỉnh, thành phố Lạng sơn; Đại biểu các huyện, các Phường, thị trấn và thành phố trên địa bàn tỉnh đã đến tham dự buổi lễ.
 

 
Sau các nghi thức chào Quốc Kỳ, Đạo kỳ, cử Quốc Ca, đạo ca, Phút tưởng niệm chư Tiền Bối hữu công, các Anh hùng Liệt sỹ.

HT Thích Quảng Tùng  đã cung tuyên Thông Điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN gởi toàn thể Tăng, Ni Tín đồ Phật tử nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập GHPGVN (07/11/1981 - 07/11/2016).

Tiếp đến Đại đức Thích Quảng Truyền  đã đọc Diễn văn Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự TW GHPGVN.

 Đại đức Thích Bản Chung đọc báo cáo tóm tắt những thành tựu Phật sự của BTS GHPGVN tỉnh Lạng sơn giai đoạn 2007 - 2016.
 
Trong báo cáo có nêu: "Hòa chung không khí vui tươi, hoan hỷ trong những ngày này, toàn thể tăng ni, Phật tử tỉnh nhà đang hân hoan chào mừng Đại lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (07/11/1981 - 07/11/2016) và 185 năm thành lập tỉnh Lạng sơn 04/1/1831- 04/1/2016. Phát huy truyền thống 2000 năm hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam trải qua bao thế hệ, Trong những năm qua, Tăng ni, Phật tử Lạng sơn đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển với phương châm “ Đạo Pháp - Dân Tộc - Chủ Nghĩa Xã Hội".

Nhìn lại quãng đường 09 năm thành lập GHPGVN tỉnh Lạng sơn từ khi chỉ có 03 vị chức sắc và 400 Phật tử, chỉ có 01 ngôi chùa thuộc sự quản lý của giáo hội ... Với đặc thù của một tỉnh biên giới nơi địa đầu của Tổ quốc. Phật giáo tỉnh Lạng sơn đã bám sát và thực hiện có hiệu quả các phương hướng của TW GHPGVN, tích cực tuyên truyền vận động tín đồ Phật tử chấp hành nghiệm pháp luật, xây dựng nếp sống từ bi của mỗi người con Phật, tránh xa các điều xấu ác... Vào các dịp lễ trọng trong năm như Đại lễ Phật đản; Lễ Vu lan báo hiếu vv... Thường trực Phật giáo tỉnh đã tổ chức trang nghiêm thành tựu các đại lễ, trong các buổi lễ này có hàng vạn người tham dự, qua đó giáo dục ý nghĩa nhân văn, để lại ấn tượng và dư luận tốt đẹp trong lòng dân chúng... Ban Thường trực Phật giáo tỉnh cũng đã phối hợp với ban Hoằng pháp TW, ban Từ Thiện xã hội, ban Nghi lễ TW, ban Hướng dẫn Phật tử TW tổ chức các buổi lễ cầu siêu, các chương trình từ thiện, các buổi hoằng pháp tại Lạng Sơn đạt kết quả tốt đẹp. Công tác trùng tu chùa Thành với kinh phí 30 tỷ đồng đưa chùa Thành - trụ sở GHPGVN tỉnh Lạng sơn khang trang tố hảo xứng tầm là một di tich Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia sau nhiều năm bị đổ nát. Chùa Tân Thanh, ngôi chùa nơi địa đầu của Tổ quốc, cột mốc Văn hóa Phật giáo Việt Nam đã được Ban Trị sự xây dựng với tiến độ thần tốc trong 18 tháng với kinh phí trên 100 tỷ đồng và hiện nay đang hoàn thiệt nhiều hạng mục khác.

Được sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn vừa qua UBND tỉnh Lạng Sơn đã có Quyết định giao 1950 m2 đất cạnh chùa Thành để BTS tiến hành xây dựng trụ sở BTSPG tỉnh và mở rộng khuôn viên chùa Thành đáp ứng nguyện vọng của Tăng ni, Phật tử và giải quyết sự chật hẹp của chùa Thành...

Trong công tác Hoằng pháp và Hướng dẫn Phật tử BTS thường xuyên tổ chức các khóa tu dành cho các em Thanh thiếu niên Phật tử. Qua các khóa tu này, bằng giáo lý thánh thiện và gần gũi của đạo Phật, Ban tổ chức đã hướng dẫn các em các kỹ năng sống, giáo dục các em về đạo đức, định hướng nhân cách, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, tránh xa các tệ nạn xã hội, tạo cho các em sân chơi  lành mạnh, bổ ích... Từ năm 2007 - 2016 công tác từ thiện xã hội của Phật giáo Lạng Sơn đóng góp 07 tỷ đồng...

Bản báo cáo cũng nêu những khó khăn, tồn tại của Phật giáo tỉnh nhà và có định hướng cho hoạt động trong thời gian tới của Phật giáo Lạng Sơn nối tiếp con đường mà các bậc tiền bối đã xây dựng từ bao đời trước, góp phần chung tay xây dựng Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển trong thời đại mới, đưa đất nước Việt Nam ta, quê hương Lạng sơn ta phát triển và hội nhập, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh ...
 
HT Thích Thanh Nhiễu đã trao lẵng hoa chúc mừng đến Ban Trị sự GHPGVN Lạng sơn, chúc mừng những thành tựu Phật sự trong 09 năm qua của GHPGVN tỉnh Lạng sơn.


 
Đại diện lãnh chính quyền cũng đã tặng hoa chúc mừng.
 
Thay mặt lãnh đạo các cấp chính quyền ông Hồ Tiến Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu chào mừng, trân trọng ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt chúc mừng những kết quả hoạt động Phật sự và biểu dương những đóng góp tích cực của chư Tăng, Phật tử và toàn thể GHPGVN tỉnh Lạng Sơn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển quê hương Lạng Sơn...

Tiếp theo Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ tới buổi lễ. Hòa thượng tán thán công đức của BTS GHPGVN từ khi thành lập có 03 vị chức sắc đến nay có 08 vị tăng mà đã hoàn thành được nhiều công tác Phật sự của tỉnh nhà. Hòa thượng cũng cảm ơn các cấp lãnh đạo chính quyền trong tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ cho Phật giáo tỉnh Lạng sơn có được những thành tựu trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới các ban nghành, các cấp chính quyền trong tỉnh tiếp tục giúp đỡ cho PG tỉnh nhà hoàn thành các công việc được giao và ngày càng phát triển trong mọi lĩnh vực công tác Phật sự nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng ngôi nhà chung GHPGVN và GHPGVN tỉnh Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới góp phần xây dựng đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Lạng Sơn nói riêng ngày càng giàu mạnh, nhân dân An lạc - Đất nước hòa bình, thịnh vượng...
 
TT Thích Thanh Điện đã công bố Quyết định Trao tặng bằng Tuyên dương công đức của HT Chủ tịch HĐTS GHPGVN cho 01 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Phật sự trong thời gian qua.
 
Cũng trong đại lễ, Ông Hồ Tiến Thiệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng bằng khen cho Đại đức Thích Quảng Truyền; Đại đức Thích Bản Chung vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc.

Tại đại lễ, bà Nông Thị Lâm - Chủ Tịch UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự Phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn.

Tiếp theo HT Thích Quảng Tùng kêu gọi mọi người hướng về miền Trung thân yêu đang bị thiên tai tàn phá với tinh thần lá lành đùm lá rách đóng góp cho quỹ từ thiện cứu trợ cho đồng bào miền Trung .
 
Sau đây là một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lễ:
























Niệm Phật cầu gia bị







ơ
HT Thích Quảng Tùng tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ






Đại Đức Thích Quảng Truyền đọc Diễn văn của HT Chủ tịch HĐTS GHPGVN




Đại đức Thích Bản Chung đọc báo cáo


HT .Thích Thanh Nhiễu tặng hoa chúc mừng


Ông Hồ Tiến Thiệu tặng hoa chúc mừng


Ông Hồ Tiến Thiệu phát biểu




HT Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ




Ông Hồ Tiến Thiệu trao bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân được khen thưởng






TT Thích Thanh Điện đọc quyết định trao bằng tuyên dương công đức của Chủ tịch HĐTS GHPGVN cho các tập thể và cá nhân 










Lãnh đạo tỉnh lạng Sơn trao bức trướng cho BTS GHPGVN tỉnh Lạng sơn


UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể 




BTS GHPGVN tỉnh Lạng sơn trao bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho PG tỉnh nhà






BTS GHPGVN tỉnh Lạng sơn trao quà từ thiện tới UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn


Phát tâm ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn bị thiên tai tàn phá.



Tác giả bài viết: Phúc Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây