Bắt quả tang đôi vợ chồng câu trộm tiền hòm công đức của chùa Phúc Lâm

Thứ sáu - 09/11/2012 03:29
10h30' ngày 25-10, các "hộ pháp" chùa Phúc Lâm (TP. Biên Hòa) đã bắt quả tang một đôi vợ chồng đang thực hiện hành vi câu trộm tiền trong hòm công đức của chùa.

Cũng như bao vụ câu trộm tiền hòm công đức xảy ra tại các chùa khác, phương tiện gây án của đôi vợ chồng này là 5 lưỡi cưa thép có quấn băng keo, đầu lưỡi cưa đính một sợi dây dù dài đủ tầm.

Để có thể lấy được tiền, chúng thả lưỡi cưa có dán keo lọt vào hòm công đức. Tiền sẽ dính vào lưỡi cưa và chúng từ từ kéo lưỡi cưa có dính tiền đó ra khỏi thùng.

Sau khi bắt quả tang, các phật tử trông chùa đưa cặp vợ chồng này đến gặp Đại đức Thích Minh Trí, trụ trì chùa.

Cả hai mặt xanh như tàu lá chuối, run lẩy bẩy chắp tay trước thầy trụ trì cầu xin tha thứ, không đưa chúng đến công an.

Người đàn ông khai y năm nay 32 tuổi, quê Thanh Hóa vào Nam làm ăn, gặp và lấy y thị 30 tuổi quê Tiền Giang. Hiện con đang bị bệnh không tiền mua thuốc nên nảy sinh gian ý vào chùa trộm cắp.

Thấy cả hai chưa lấy được xu nào, nên thầy trụ trì nói họ lên chính điện sám hối Phật Tổ, hứa không tái phạm, đồng thời khuyên họ nên làm ăn chân chính, không làm những việc bất nhân, thất đức, rồi thả cho chúng đi.


Chân dung đôi vợ chồng câu trộm tiền trong hòm công đức của chùa Phúc Lâm.

Thầy Minh Trí cho biết một hai năm trước đây, mỗi lần mở hòm công đức, nhà chùa đều thấy có lưỡi cưa bên trong.

Qua nhiều ngày theo dõi, các phật tử của chùa đã bắt quả tang hành vi câu trộm tiền của một đôi vợ chồng khoảng 25 tuổi thường xuyên ra vào chùa những buổi đầu giờ chiều, ít người ra vào.

Sau vụ bắt quả tang ấy, chùa yên ắng gần 01 năm nay, giờ lại xảy ra vụ này.

Theo thầy Minh Trí, để thực hiện được hành vi câu trộm tiền, thủ đoạn của chúng thường đi hai người, đóng vai vợ chồng, giả dạng phật tử đến chùa dâng hương lễ Phật.

Người nữ luôn ở bên ngoài chính điện, có nhiệm vụ cảnh giới, làm bộ lân la hỏi chuyện và cho người trông chùa năm, mười ngàn đồng. Còn người đàn ông thì nhanh chóng thực hiện hành vi câu trộm tiền hòm công đức bên trong.


Phương tiện gây án của loại tội phạm này là những lưỡi cưa thép có quấn băng keo, đầu lưỡi cưa đính một sợi dây dù.

"Vì số tiền câu trộm được trong một lần thường dưới hai triệu đồng nên nếu có đưa chúng đến công an thì công an cũng không thể truy tố chúng ra tòa mà chỉ xử phạt hành chính vài trăm ngàn đồng, rồi cho chúng về.

Việc xử phạt này chẳng mảy may có chút tác dụng răn đe nào cả. Cho nên, tội phạm câu trộm tiền hòm công đức ở những nơi thiêng liêng trong cả nước ngày càng lộng hành táo tợn là vì vậy," thầy Minh Trí chia sẻ.

Nguồn tin: Mê Kông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây