Bữa cơm ‘yêu thương' ở căng tin trường cấp 3

Thứ sáu - 24/02/2017 18:59
Hàng tháng, thầy cô tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) tổ chức bữa ăn miễn phí cho học sinh trọ học, tạo không khí gia đình đầm ấm, gắn kết.
Chính các thầy cô dọn cơm, thức ăn tạo không khí gia đình cho học sinh trọ học. Ảnh: Hoàng Táo
Chính các thầy cô dọn cơm, thức ăn tạo không khí gia đình cho học sinh trọ học. Ảnh: Hoàng Táo

Vào trưa thứ sáu của tuần cuối cùng hàng tháng, những học sinh trọ học xa nhà trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà, Quảng Trị) lại quây quần về căng tin nhà trường để ăn bữa cơm gắn kết yêu thương.

Ngoài việc ăn ngon hơn thường ngày, miễn phí, những học sinh này được trò chuyện, vui vẻ bên nhau như đang ở trong một gia đình lớn.

Thầy Ngô Quang Minh Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường, cho hay ý tưởng tổ chức bữa cơm miễn phí cho các em có từ lâu, nhưng mới triển khai từ tháng 10/2016.

“Nhớ ngày còn trọ học thời sinh viên, nhiều khi ăn cơm một mình rất buồn nên tôi muốn tạo không khí vui tươi, gắn bó cho những học sinh xa nhà”, thầy Hải nói.

Do đặc thù trường chuyên nên có nhiều em đến từ các huyện xa phải ở ký túc xá nhà trường, hoặc thuê trọ bên ngoài. Toàn trường có 720 học sinh, trong đó 120 em ở tại ký túc xá trong khuôn viên trường.

Nguồn quỹ thực hiện bữa ăn được quyên góp từ thầy cô, cựu học sinh và nhiều người hảo tâm. “Thầy cô lên thực đơn rồi nhờ căng tin đi chợ, nấu nướng. Đến bữa, cả thầy và cô cùng xắn tay áo dọn cơm cho các em. Trong bữa ăn, thầy trò cùng hàn huyên”, cô Lê Si Na nói.

“Bữa cơm tạo cơ hội các em giao lưu, gắn kết và chia sẻ với nhau hơn trong cuộc sống và học tập”, thầy Hải nói. Cuối bữa ăn, các em tự dọn chén bát, giữ vệ sinh.

Ngoài ra, mỗi bữa ăn còn có một thùng quyên góp để học sinh ủng hộ, giúp một em có hoàn cảnh khó khăn đóng tiền ăn trong tháng. “Nhiều em ở ký túc nhưng gia đình khá giả, khi ăn bữa cơm yêu thương thì cũng chia sẻ lại với những bạn khó khăn bằng khoản ủng hộ này”, thầy Hải nói.

Qua 5 tháng tổ chức, bữa cơm này giúp đóng tiền ăn cho 5 học sinh. Số tiền quyên góp được nếu chưa đủ sẽ được các thầy cô bù vào.


Thùng quyên góp để học sinh san sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Táo

Em Nguyễn Thị Thu Uyên, lớp 11 Sử Địa, cho hay rất hạnh phúc khi tham gia các bữa ăn này. Bình thường, Uyên hay đi ăn với các bạn cùng phòng, mọi người không ăn cùng thời điểm nên không khí trầm lắng hơn.

Theo thầy Hải, bữa ăn có giá trị 20.000 - 22.000 đồng mỗi suất, so với bữa cơm thường ngày của các em chỉ 13.000 - 15.000 đồng. Mỗi bữa ăn có khoảng 100 - 150 học sinh.

“Chúng tôi cho các em đăng ký trước khi nấu ăn, nhằm nấu đủ suất, tránh lãng phí. Thầy cô đều mong muốn tăng tần suất bữa ăn, nhưng kinh phí đang hạn chế nên trước mắt duy trì hàng tháng cho đến hết năm học này”, thầy Hải cho hay.

Nguồn tin: vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây