Đổ xô lên núi xin “nước thánh” chữa bệnh

Thứ sáu - 15/06/2012 03:01
Gần đây, rất đông người từ khắp nơi đổ xô về thôn La Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế, tìm đường lên núi Độn Chao để xin "nước thánh" chữa bệnh.

Theo tin đồn, chỉ cần đến ngôi mộ của một vị thầy tu chôn trên núi này đặt nước, rượu và lá cây rồi khấn vái thì nước, rượu và lá cây kia sẽ chữa được bá bệnh (!?). Chuyện nghe rất huyễn hoặc, đầy mầu sắc mê tín dị đoan, thế nhưng cũng có nhiều người nhẹ dạ cả tin, gây mất ổn định ANTT ở địa phương... 

Người ta đồn thổi rằng, có một phụ nữ tên Nga, nhà ở dưới chân núi Độn Chao; chồng bà Nga không bình thường, hay uống rượu phá phách trong nhà. Thấy vậy, bà Nga dẫn chồng lên mộ thầy tu khấn lạy. Từ đó, ông chồng lành bệnh hẳn, không rượu chè nữa (!?)... Xuất phát từ câu chuyện này mà thời gian gần đây, hàng trăm người từ các nơi ùn ùn kéo về núi Độn Chao để xin "nước thánh" chữa bách bệnh. 

Khi chúng tôi có mặt tại núi Độn Chao, hàng chục người đang tập trung quanh ngôi mộ vị thầy tu, để chờ khấn vái chữa bệnh. Lễ vật cúng là những lọ rượu ngâm gừng, các loại lá rừng, nước khoáng... Đây cũng là "thuốc" để dùng chữa bách bệnh, kể cả bệnh nan y. 

Quanh ngôi mộ nhỏ, hàng chục người xì xụp khấn vái. Có nhiều người lạy xong, dùng ngay nước rượu vén áo xoa khắp người. Dò hỏi, một số người buôn bán nước khoáng, lá rừng, rượu ngâm gừng... gần khu vực ngôi mộ, họ tỏ vẻ bí mật, rỉ tai chúng tôi rằng, đã có những "đồng cốt" xuất hiện tại ngôi mộ nhảy múa, rồi ngậm nước phun vào dãy người đang thành tâm khấn vái bên dưới. Nhiều người thành tâm cúng tiền cho các "cô đồng", "cậu đồng" nên bệnh tật tiêu trừ, tai ách kiếp nạn được hóa giải (!?)...


Nhiều người tập trung khấn vái tại ngôi mộ vị thầy tu trên núi Độn Chao để xin "nước thánh" chữa bệnh.

Khi được hỏi vì sao tồn tại cách chữa bệnh kỳ quái trên núi Độn Chao, ông Nguyễn Thái, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, xác nhận: Tình trạng này có từ đầu năm nay. Nhưng, rộ lên thì khoảng 1 tháng trở lại đây. Hằng tháng, cứ vào những ngày rằm có tới hàng trăm người tập trung về ngôi mộ vị thầy tu chôn trên núi Độn Chao để khấn vái, xin "nước thánh" chữa bệnh. 

Trước tình hình đó, ngày 7/6, UBND thị xã Hương Thủy đã có cuộc họp khẩn chỉ đạo các lực lượng từ Công an, Y tế, Văn hóa Thông tin huyện… có biện pháp ngăn chặn việc chữa bệnh hết sức mê tín dị đoan này. Theo ông Thái, núi Độn Chao là khu vực rừng cảnh quan bảo vệ cho lăng Thiệu Trị và lăng Khải Định. 

Việc nhiều người đổ xô về đây cúng bái, dễ gây ra tình trạng cháy rừng. Do đó, UBND thị xã Hương Thủy đã lập ban chỉ đạo để ngăn chặn triệt để việc người dân lên núi, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mê tín dị đoan làm ảnh hưởng xấu đến ANTT địa bàn.

Nguồn tin: Đài Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây