Người trong cuộc: Con tôi là nạn nhân của hội “chờ ngày tận thế”

Thứ bảy - 29/10/2011 22:36
Sau bài viết Thâm nhập hội “chờ ngày tận thế”, rất nhiều bạn đọc bức xúc phản ảnh có người thân, con cháu tham gia hội tại nhiều địa điểm khác. Dưới đây là tâm sự của một bà mẹ.

Tôi chắc chắn không chỉ có gia đình tôi mà rất nhiều ông bố bà mẹ ở TP.HCM và một số TP khác đã và đang trở thành nạn nhân của giáo phái “church of God”, gọi nôm na là hội “chờ ngày tận thế”. Hội này đang ngang nhiên tồn tại, truyền bá những điều nhảm nhí mà đối tượng bị lừa nhiều nhất là học sinh, sinh viên.

Bạn không thể tin được đứa con ngoan ngoãn hằng ngày của mình đang học hành chăm chỉ, trung thực, trong vòng tay yêu thương che chở của bố mẹ bỗng dưng nói dối không biết ngượng về giờ giấc học hành đi lại, giấu giếm cặp sách, lấm lét vào Internet, ngày giỗ chạp ông bà tổ tiên kiên quyết không thắp nhang trước bàn thờ, học hành sa sút, mở miệng ra là nói về ngày tận thế, ngơ ngơ ngẩn ngẩn lảm nhảm về một sự hi sinh để cứu rỗi gia đình...

Từ hốt hoảng, bất ngờ, chúng tôi đã bí mật theo dõi. Ngày mưa gió cũng như nắng rát hết bố đến mẹ chầu chực để biết con mình đang đi đâu, làm gì. Thậm chí phải bí mật lục cặp sách, xem địa chỉ trên máy tính... và bàng hoàng nhận ra địa chỉ mà hằng ngày cháu đến để học nhạc (nhưng không có một nốt nhạc nào trong tập) chính là một địa điểm ở đường Phan Đăng Lưu, P.7, quận Phú Nhuận và gần đây là một địa chỉ trên đường Hồ Văn Huê. Địa chỉ website mà cháu lén lút vào cũng là những thông tin của hội này. Địa điểm cháu và bạn bè bị dụ dỗ là công viên nơi chúng sinh hoạt tập thể.

 

Trưa 18-10 tại địa chỉ 43R Hồ Văn Huê (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tập trung rất đông người trong hội “chờ ngày tận thế” - Ảnh: Hoàng Lộc

Chúng tôi đã cố gắng đọc lén những cuốn kinh, đã lén tìm hiểu những nội dung trong các website mà không sao hiểu nổi trong đó nói gì ngoài những điều xa lạ nhảm nhí. Chúng tôi đã thuyết phục, tranh luận với tinh thần tôn trọng con. Đã từng nói về đức tin đích thực của tôn giáo, đã tâm sự, đã đưa ra những tìm hiểu của mình về trung tâm dạy nhạc Hướng Dương... nhưng chúng tôi đành bất lực vì trên khuôn mặt của con tôi thể hiện một sự bất cần, bỏ ngoài tai trước các biện pháp của gia đình.

Không khí gia đình tôi ngày càng trở nên buồn bã, ảm đạm, xáo trộn. Đứa con trước đây gần gũi với mình giờ đây trở nên xa lạ. Từ chỗ lén lút, thậm thụt đến trung tâm nghe giảng đạo, cháu và bạn bè trở nên công khai và tự cho rằng mình đã đủ trưởng thành để lựa chọn tôn giáo của mình.

Chúng tôi không thể đánh đập con cái, không thể bắt cháu ở nhà suốt ngày, càng không thể xúc phạm chửi bới vì thương con và tôn trọng. Nhưng cũng không có biện pháp nào khác để bắt cháu từ bỏ điều cháu đang bị huyễn hoặc, lừa bịp.

Đã nhiều lần chúng tôi đau khổ, uất ức và bất lực với cảm giác con mình không thuộc về mình nữa khi đứng chờ con hàng buổi để thấy cháu cùng với mấy đứa bạn ngơ ngẩn như bước ra từ một thế giới xa lạ ở trung tâm giảng đạo.

Bài viết trên báo TT đã lột trần bộ mặt thật của một thứ tôn giáo trá hình. Nhưng ghê gớm hơn thế nữa là hệ lụy của nó trong mỗi gia đình, khi không may con cái của mình bị sa vào hội lừa đảo đó.

Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để môi trường sống của giới trẻ được trong lành hơn.

Hội ngày tận thế”: công an kiểm tra, lấy lời khai ban đầu

Chiều 17-10, lãnh đạo Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết ngoài địa chỉ báo phản ánh, cơ quan điều tra còn phát hiện vài địa chỉ cũng có nhóm người hoạt động tương tự.

Hiện Công an Q.Phú Nhuận đang kết hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý vụ này.

19-10, bạn đọc tiếp tục có nhiều ý kiến bức xúc và cung cấp thêm một số địa chỉ hoạt động của hội “chờ ngày tận thế” tại Q.Phú Nhuận, Q.Tân Phú, Q.8 (TP.HCM).

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an Q.Phú Nhuận cho biết sau khi xác minh các địa chỉ báo nêu, các điều tra viên đã tiến hành kiểm tra một trung tâm tụ tập của hội trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận) và mời một số người chiêu dụ vào hội về cơ quan lấy lời khai, bước đầu phát hiện hội có liên quan mật thiết đến một số người Hàn Quốc sinh sống tại TP.HCM.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ việc, củng cố chứng cứ để có hướng xử lý rốt ráo trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây