Sĩ tử hào hứng ăn cơm chay 'cầu hên'

Thứ bảy - 09/07/2011 20:26
Trưa 9/7, hàng trăm thí sinh dự thi vào Đại học Huế đợt 2 cùng người thân đã được ăn cơm chay miễn phí do Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các nhà hảo tâm tổ chức.

Trong đợt 2 này, có 5.000 suất cơm phục vụ cho thí sinh miễn phí, trong đó có 3 địa điểm ăn tại chỗ là Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP.Huế), chùa Thành Nội (số 8 Lâm Mộng Quang, TP.Huế) và chùa Diệu Viên (thị xã Hương Thủy, TP.Huế) với hơn 3.000 suất cơm. Ngoài ra còn 4 điểm phát tại trường là trường THPT và THCS Thủy Phương (Hương Thủy) và trường THPT Đặng Huy Trứ và trường THCS La Chữ (Hương Trà).


Các Phật tử hướng dẫn sĩ tử tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán.

Rất đông sĩ tử và phụ huynh đã đến ăn những món cơm chay được chế biến kỹ lưỡng, hợp vệ sinh rất ngon lành. Hầu hết, các sĩ tử là người ngoài tỉnh, có nhiều em đây là lần đầu tiên ăn cơm chay.

Em Võ Tiến Anh, thí sinh Quảng Bình cùng bố vào dự thi vào trường ĐH Khoa học chia sẻ: “Hai bố con em mang tiền theo không nhiều nên có những suất cơm thế này đỡ lắm”.


Thí sinh lần đầu tiên bỡ ngỡ với món cơm chay.


Còn em Thúy Vi (quê Nghệ An) thì thích thú: “Đây là lần đầu tiên bọn em được ăn cơm chay, rất ngon và lạ miệng”.

Những suất cơm chay do người nhà Phật làm ra, rất sạch sẽ và chế biến kĩ lưỡng. Ai cũng an tâm và muốn ăn được thật nhiều để có sức thi hai môn tiếp theo. Em Nguyễn Hồng Nga thì thật thà: “Ăn cơm chay, em hi vọng mình sẽ “hên” mà làm bài suôn sẻ”.


Rất đông sĩ tử và phụ huynh được phục vụ cho đáo.


Trong không gian Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, ngay cạnh bên sông Hương, hàng trăm sĩ tử và người nhà đã được thưởng thức bữa cơm ngon lành và mát mẻ. Nhiều bạn sau khi ăn xong, tranh thủ ngồi nghỉ và ôn bài ngay cạnh lan can Trung tâm để chuẩn bị cho môn thi chiều nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây