Vị Hòa thượng giàu lòng nhân ái

Thứ bảy - 29/10/2016 22:16
Hòa thượng Thích Minh Ngãi - Ủy viên Kiểm soát BTS PG.TPHCM, Ủy viên Kinh tế Tài chánh BTS PG.TPHCM, Phó BTS Phật giáo quận Gò Vấp được biết đến là một trong những gương điển hình hết lòng vì công tác từ thiện xã hội nhiều năm nay.
Hòa thượng Thích Minh Ngãi - Vị chân tu có trái tim nhân ái
Hòa thượng Thích Minh Ngãi - Vị chân tu có trái tim nhân ái
Với tấm lòng từ bi của một “người con Phật”, bản thân Hòa thượng luôn hết lòng tham gia các hoạt động nhân đạo, đồng thời vận động những nhà hảo tâm cùng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như : đóng góp cho các quỹ Đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” , Quỹ vì người nghèo, Quỹ học bổng khuyến học, xây dựng nhà tình thương…

Đặc biệt, Hòa thượng Thích Minh Ngãi thường xuyên có mặt tại những vùng mà người dân  bị thiên tai lũ lụt gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần được hỗ trợ. Xa đến mấy, khó khăn đến mấy, đoàn từ thiện của Thầy cũng lặn lội lên đường, từ các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam đến Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An... Có những hôm từ tờ mờ sáng, khi nhiều người còn chìm trong giấc ngủ, đoàn từ thiện đã lục tục lên đường để kịp giờ phát quà từ thiện.

Riêng những ngày lễ lớn của Phật giáo Hòa thượng tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho đồng bào nghèo tại địa phương.

 

Hòa thượng Thích Minh Ngãi tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số  tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Những năm trước đây, hưởng ứng chương trình 3 giảm và sau cai nghiện do UBND thành phố Hồ Chí Minh phát động. Cùng với Sư thầy Thích Thiện Chiếu ( trụ trì chùa Kỳ Quang 2)  và Ni sư Thích Nữ Lệ Phát (trụ trì chùa Châu An) , Hòa thượng Thích Minh Ngãi thường xuyên có các chuyến thăm và tặng quà tại các Trung tâm Phú Văn ở tỉnh Bình Phước - nhằm giúp đỡ vật chất và tinh thần cho số học viên đang học tập, lao động và chữa bệnh tại đây.

Hòa thượng Thích Minh Ngãi chia sẻ: tập trung chăm lo cho các hoạt động Phật sự và tích cực làm từ thiện nhân đạo … là một phần việc trong cuộc sống tu hành, đồng thời luôn noi gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Hòa thượng chụp hình lưu niệm cùng các Phật tử trong một chuyến từ thiện
Với những cống hiến cho xã hội, Hòa thượng Thích Minh Ngãi đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương cao quí của các cấp, các ngành…

Nguồn tin: www.tinhthuongviet.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây