Bắc Giang: Ba mẹ con nấu hàng nghìn suất ăn miễn phí cho lực lượng chống dịch

Thứ tư - 09/06/2021 06:48
Có hôm luôn tay luôn chân vận chuyển thực phẩm, nấu ăn phục vụ lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát dịch, nhân viên y tế, công nhân… rồi hì hụi dọn dẹp xong thì đồng hồ đã điểm 23 giờ đêm, song ba mẹ con bà Thân Thị Thạo, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang vẫn thấy vui vì làm được việc có ý nghĩa.
Bắc Giang: Ba mẹ con nấu hàng nghìn suất ăn miễn phí cho lực lượng chống dịch
Gần một tháng qua, kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, bà Thân Thị Thạo (SN 1966) cùng con trai, con dâu ở thôn Chung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng đã tình nguyện bảo đảm hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.
Vợ chồng bà Thạo chủ yếu ở nhà trông cháu và có góp vốn đầu tư kinh doanh ở một số lĩnh vực. Ngày thường cuộc sống của gia đình bà diễn ra khá nhẹ nhàng, ít khi phải làm việc cực nhọc, vất vả. Khi cơn bão Covid-19 quét qua địa bàn xã, cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn.
Ngồi nhà mà lòng không yên, bà Thạo cùng con trai là anh Thân Văn Đồng và con dâu là chị Dương Thị Hương tình nguyện bảo đảm hậu cần giúp lực lượng chống dịch của xã.
“Thấy công nhân và người dân vùng phong tỏa, cách ly y tế khó khăn về nguồn lương thực, tôi mong muốn góp một phần công sức giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn” - bà Thạo tâm sự.
Để có nguồn thực phẩm, mẹ con bà Thạo chủ động kêu gọi các nhà hảo tâm, người thân, đồng nghiệp ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Có ngày, nhận tới 8 - 10 xe tải chở rau xanh, bí, bầu, gạo, mỳ tôm, lạc, thịt, trứng... cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác hỗ trợ lực lượng tham gia chống dịch và người dân, công nhân ở các xóm trọ trên địa bàn xã, mẹ con bà Thạo mừng rơi nước mắt. Bởi ngoài kia, còn rất nhiều khó khăn đang cần được hỗ trợ kịp thời.
 
1
Anh Thân Văn Đồng (con trai bà Thạo) vận chuyển thực phẩm được các nhà hảo tâm, tổ chức ủng hộ.
 
Chia sẻ về công việc thường ngày, bà Thạo cho biết, thực phẩm của nhà tài trợ, nhà hảo tâm được chở đến các chốt kiểm soát dịch. Sau đó, mẹ con bà sử dụng 2 xe ô tô con của gia đình, huy động xe tải nhỏ của người dân trong xã vận chuyển về trụ sở UBND xã để tập kết, cân đối, phân phát đến các thôn cũng như chế biến phục vụ lực lượng chống dịch. Địa điểm nấu ăn là khu vực nhà xe phía sau trụ sở UBND xã Nội Hoàng được dựng bạt để làm bếp kiểu dã chiến.
Cao điểm, có ngày mẹ con bà Thạo cùng người dân chế biến cung cấp 500 suất ăn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã; lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, nhân viên y tế, công nhân và người dân trên địa bàn. Còn thông thường, mỗi ngày mẹ con bà tham gia nấu, phân phối hơn 200 suất ăn.
Có hôm cặm cụi nấu ăn, vận chuyển suất cơm đi, rồi dọn dẹp xong xuôi, kết thúc một ngày làm việc, ba mẹ con bà Thạo trở về nhà thì đồng hồ đã điểm 23 giờ đêm. Vất vả, đi sớm, về khuya, để lại mẹ già, cháu nhỏ cho chồng trông nom, chăm sóc song cả gia đình ai cũng vui vẻ, ấm áp vì làm được việc đầy ý nghĩa cho quê hương, cho cộng đồng. “Chúng tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ để chung tay, góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh” - bà Thạo chia sẻ.
 
1
Nấu ăn phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
Mấy ngày gần đây, dịch bệnh được kiểm soát, số người trực ở các chốt ít hơn song mẹ con bà Thạo vẫn duy trì nấu ăn khoảng 100 suất cung cấp cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.
Nội Hoàng được coi là điểm nóng nhất về dịch Covid-19 của huyện Yên Dũng mấy tuần qua. Hiện toàn xã có 6 thôn với 16.000 dân, trong đó 50% là công nhân sinh sống ở các khu nhà trọ; số mắc Covid-19 là hơn 30 trường hợp, 143 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung, gần 1.200 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà.
Chủ tịch UBND xã Nội Hoàng Thân Ngọc Hoàn cho biết, trong bối cảnh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ cho người dân ở các chốt kiểm soát, xóm trọ là việc làm cấp thiết. “Chúng tôi đánh giá rất cao hành động đầy tính nhân văn, tinh thần xả thân vì cộng đồng của mẹ con bà Thạo. Việc làm của bà rất đáng trân trọng, nhân rộng để lan tỏa trong cộng đồng” -  ông Hoàn nói.
Theo Kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây