Thầy giáo 'thay áo' cho bức tường cũ trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 19/06/2021 04:26
Nhận thấy bức tường trong lớp học mẫu giáo ở khu cách ly tập trung đã bị bong tróc, một thầy giáo dạy Mỹ thuật đã vẽ những bức hình đáng yêu khiến nhiều người thích thú.
Thầy Lợi vẽ bức tranh tại trường học mầm non ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn.
Thầy Lợi vẽ bức tranh tại trường học mầm non ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn.

Ngày 12/6, sau khi huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ghi nhận có hai trường hợp mắc COVID-19, thầy Lê Duy Lợi – Giáo viên dạy Mỹ thuật trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (thị trấn Phố Châu) thuộc diện F1 phải đi cách ly y tế tại trường Mầm Non Sơn Trung.

Tại đây, thầy Lợi được cách ly cùng 4 người khác trong một căn phòng của trường mầm non ở tầng 2. Vốn là thầy giáo dạy vẽ, khi nhìn thấy những bức tường đã bị bong tróc, lại rảnh rỗi nên thầy Lợi gọi người thân gửi dụng cụ và sơn vào khu cách ly.

“Nhìn những bức tường cũ đã bị bong tróc, tôi muốn thay đổi nó, tạo ra không khí vui tươi cho phòng học của trẻ. Đặc biệt, ở đây không có gì làm, vẽ để giết thời gian", thầy Lợi chia sẻ.

Những ngày tại khu cách ly, rảnh lúc nào thầy vẽ lúc đó. Nhiều người trong khu cách ly thấy vậy cũng đến để hỗ trợ thầy Lợi làm để giải tỏa bớt căng thẳng, lo lắng khi mình là những người thuộc diện F1 của các ca mắc COVID-19.

Nơi cách ly là trường học bậc mầm non, nên thầy Lợi vẽ các chủ đề liên quan đến hoạt động ăn, ngủ của trẻ. Sau khi những bức hình trên tường hoàn thành, thầy Lợi đăng lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.

Thầy giáo 'thay áo' cho bức tường cũ trong khu cách ly ở Hà Tĩnh ảnh 2
Những bức hình được thầy Lợi vẽ lên tường rất đẹp mắt.

“Một số người đến cũng hỗ trợ tôi vẽ, thật ra vẽ để giảm bớt thời gian rảnh rỗi trong khu cách ly, vừa tạo ra điều tích cực ở đây. Tôi cũng rất vui khi đăng những bức hình mình vẽ lên mạng xã hội lại được nhiều người ủng hộ như vậy. Hiện tại tôi đã gần hoàn thành 4 bức tường vẽ”, thầy Lợi nói.

Thầy Lợi chia sẻ, vẽ tranh vừa là nghề, vừa là đam mê. 14 năm dạy Mỹ thuật, cũng từng vẽ nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động trong tổ chức đoàn, đội, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện đam mê ở một khu cách ly mà để lại nhiều kỷ niệm như vậy.

Thầy giáo 'thay áo' cho bức tường cũ trong khu cách ly ở Hà Tĩnh ảnh 3
Một trong 4 bức tranh trên tường được thầy Lợi vẽ trong khu cách ly.

“Ở khu cách ly cũng lo sợ, căng thẳng khi dịch đang phức tạp. Vẽ những bức hình này để tạo cảm giác thoải mái, quên đi nỗi lo sợ về dịch bệnh. Mong rằng khi cô và trẻ đến trường trong năm học mới sẽ thấy vui vẻ, yêu thích những bức họa này", thầy Lợi nói.

Ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ, trong thời gian thực hiện cách ly, thầy Lợi đã vẽ những bức tranh trong trường mầm non để thay đổi diện mạo, làm đẹp cho lớp học là điều rất tốt.

Thầy giáo 'thay áo' cho bức tường cũ trong khu cách ly ở Hà Tĩnh ảnh 4
Nhìn những hình ảnh này khiến nhiều người thích thú.

“Các trường mầm non cũng thường xuyên trang trí, vẽ làm đẹp cho trường. Nghề là dạy Mỹ thuật, thầy Lợi có năng khiếu, vẽ đẹp nên trước đó đã tham gia hỗ trợ vẽ cho các trường. Việc trong thời gian cách ly mà vẽ những bức tường như vậy là rất tốt, vừa giải tỏa bớt căng thẳng mà cũng có ích cho nhà trường”, ông Giang nói.

Theo Tienphong.vn

ảng Cá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây