Độc đáo “Lễ hội Thần Tài” trên núi ở Đà Nẵng

Thứ năm - 31/01/2019 15:01
“Lễ hội Thần Tài” diễn ra với mục đích mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới và tái hiện lại những hoạt động của một cái Tết xưa giúp cho du khách có những trải nghiệm không thể nào quên khi đón Tết tại Đà Nẵng.
Độc đáo “Lễ hội Thần Tài” trên núi ở Đà Nẵng

Từ ngày 6 đến ngày 8/2/2019 (tức từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Kỷ Hợi) tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) sẽ diễn ra "Lễ hội Thần Tài".

Lễ hội diễn ra nhằm mục đích mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới và tái hiện lại những hoạt động của một cái Tết xưa giúp cho du khách có những trải nghiệm không thể nào quên khi đến với Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài trong đợt nghỉ Tết tại thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội diễn ra nhằm mục đích mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới...

Lễ hội được chia 2 phần gồm phần Lễ và Hội với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: Mâm cúng Thần Tài trước sân chính của Đền; Múa Lân Trống - Rồng khai xuân và xông đất; Chụp ảnh lưu niệm với heo Vàng 2019; Khai bút đầu xuân; Xin chữ đầu xuân; Hái lộc đầu năm; Ước nguyện đầu năm; Rước tài lộc đầu xuân; Họa chân dung ngày đầu năm; Xoay quạt đổi vận; Tiếng trống khai xuân; Các trò chơi dân gian: đi cà kheo, vượt cầu khỉ,…. và Ẩm thực ngày tết.

Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Người Việt Nam tin rằng, đi lễ, chùa, đền đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyên, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh.

Vì vậy, khi đến với "Lễ hội Thần Tài" du khách sẽ như lạc vào cõi linh thiêng giữa không gian thanh tịnh, mùi khói hương, sắc màu của đèn hoa với các trò chơi dân gian nhẹ nhàng sẽ làm cho mọi người cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Độc đáo “Lễ hội Thần Tài” trên núi ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Khi đến với "Lễ hội Thần Tài" du khách sẽ như lạc vào cõi linh thiêng giữa không gian thanh tịnh...

Ngoài ra, Đền Thần Tài tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng là một địa điểm tâm linh độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến tham quan ngưỡng vọng với tượng Thần Tài cao 5,2m và 800 tượng Thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7 ha.

Ngôi đền Thần Tài là hiện thân cho quốc thái dân an, tài lộc may mắn, ấm no đủ đầy không chỉ của những người con thành phố biển Đà Nẵng, mà còn là ước vọng chung của du khách thập phương khi đặt chân đến Núi Thần Tài.

"Chúng tôi luôn cố gắng để đưa đến cho du khách những trải nghiệm, dịch vụ độc đáo khi đến với Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Đến đây du khách không chỉ được vui chơi, nghỉ dưỡng mà còn được tham gia rất nhiều chương trình giải trí thú vị khác. Đặc biệt trong Xuân 2019 Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ lần đầu tiên đưa Lễ hội Thần Tài vào để phục vụ du khách, hy vọng sẽ giúp du khách sẽ có những trải nghiệm về tâm linh độc đáo cũng như cầu an, cầu lộc cho mình và gia đình trong năm 2019 được An Khang Thịnh Vượng", ông Phạm Khắc Dương, Giám đốc Điều hành Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết.

Độc đáo “Lễ hội Thần Tài” trên núi ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Ngoài ra, tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng mới đưa vào hoạt động Công viên khủng long.

Được biết, đây là một trong những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài nhằm giúp cho du khách có thể có những phút giây thật sự bình yên bên người thân của mình trong những ngày Xuân trong không gian tâm linh giữa núi rừng bạt ngàn của Khu bảo tồn Bà Nà – Núi Chúa.

Theo Đức Hoàng - Toquoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây