Người dân dậy từ tờ mờ sáng gói bánh, đánh cá gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chủ nhật - 25/07/2021 12:24
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân tại Sóc Trăng đã vận động, cung cấp kịp thời lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Phụ nữ thị xã Ngã Năm gói bánh gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Phụ nữ thị xã Ngã Năm gói bánh gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhất là tại TP.HCM cũng như các tỉnh, thành khu vực Nam bộ, số lượng ca nhiễm vẫn còn tăng. Do vậy, một số khu vực bị phong tỏa, các khu cách ly tập trung nhu cầu về số lượng rau, củ quả, lương thực cần thiết cho bữa ăn là rất lớn. Tại tỉnh Sóc Trăng, MTTQ các cấp trong tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân, đã vận động, cung cấp kịp thời lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trời mới tờ mờ sáng, nhưng bà Lê Thị Tuyết, năm nay đã 60 tuổi, ở khóm Vĩnh Sử, Phường 3, thị xã Ngã Năm đi bộ trên 2km để đến điểm gói bánh cùng chị em trong xóm. Bà Tuyết chia sẻ, bà đến đây gói bánh tét, bánh ít… gửi cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Hiện tuổi cao, chỉ có thể góp sức cùng phụ nữ địa phương để gói những đòn bánh tét, bánh ít này gửi đến các lực lượng, mong sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Hoạt động gói bánh tét, bánh ít đã được chị em trong hội phụ nữ thị xã Ngã Năm thực hiện từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện đến nay. Các điểm gói bánh luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, chị em hội viên phụ nữ các xã, phường đã gửi tặng các chốt trên 3.000 cái bánh các loại, chủ yếu là bánh ít, bánh lá dừa, bánh tét...

Còn anh Nguyễn Thanh Tùng, là đảng viên ở khóm Tân Quới, Phường 2, thị xã Ngã Năm. Thấy sự vất vả của các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu, anh đã gửi tặng hơn 500 kg cá các loại, với mong muốn góp vào bữa ăn phục vụ các chiến sĩ đang trực ở các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp: "Bản thân tôi là Đảng viên, ở nhà thì có cá nên ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu đang chống dịch. Bản thân làm không phải vì lợi ích, mà là cho đi không cần nhận lại, chỉ muốn ủng hộ cho thị xã mình nhanh thoát khỏi tình trạng dịch bệnh này".

1
Anh Nguyễn Thanh Tùng kéo bắt cá của gia đình góp vào bữa ăn ở khu cách ly.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Chủ nhiệm CLB 0 Đồng Sóc Trăng, cho biết, Câu Lạc bộ đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để kịp thời gửi hỗ trợ 2 đơn vị là Huyện đoàn Trần Đề với 50 thùng mì và một số nhu yếu phẩm và Thị đoàn Vĩnh Châu với 80 thùng mì, 200kg gạo, các nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại để các đơn vị tổ chức hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Ngoài ra, CLB 0 Đồng cũng đã hỗ trợ giúp người dân Vĩnh Châu tiêu thụ trên 3,5 tấn nhãn xuồng đang trong mùa thu hoạch với giá thu mua hỗ trợ là 16.600đ/kg, qua đó cũng giúp bà con nông dân trồng nhãn có được thêm nguồn đầu ra cho trái nhãn xuồng, một đặc sản của Vĩnh Châu.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, cho biết, thêm: "Trong tình hình đại dịch Covid -19, thị xã Vĩnh Châu, một trong những địa phương của tỉnh Sóc Trăng bị ảnh hưởng nhiều, có những ca dương tính trong cộng đồng. Ở đó cũng có quyết định phong tỏa những phường, có ca nhiễm nên có nhiều người bị cách ly ở khu vực đó. Đời sống cũng rất là khó khăn, cho nên anh em trong Câu lạc bộ bàn với nhau vận động một ít nhu yếu phẩm, gạo, mì, vật dụng y tế, các nông sản… để mang xuống trở giúp cho bà con".

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh tổ chức thực hiện chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ hàng hóa, lương lực, thực phẩm thiết yếu cho đồng bào tại TP.HCM. Theo đó đã có 5 chuyến xe đầu tiên mang theo nghĩa tình của nhân dân tỉnh Sóc Trăng chở theo khoảng 40 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu các loại do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp, ủng hộ với tổng trị giá trên 600 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh thông qua mua nông sản của nông dân trên địa bàn tỉnh để gửi tặng nhân dân Thành phố mang tên Bác.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú cho biết, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến một bộ phận không nhỏ bà con nhân dân, không chỉ trong tỉnh mà ở nhiều địa phương khác trong khu vực. Vì vậy mà MTTQ địa phương đã vận động trong hệ thống Mặt trận, cũng như các tổ chức thành viên ở huyện, ở xã…để tập hợp lại và chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  làm đầu mối để gửi các nhu yếu phẩm đến các khu vực cần thiết nhất.  

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ việc… Việc các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân cùng chung tay vận động, hỗ trợ, kịp thời chia sẻ khó khăn với nhân dân tại TP.HCM và các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng, không chỉ góp phần trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, mà còn chung tay sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch trên cả nước.

Theo Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây