TPHCM: Khai mạc lễ hội “Phố ông đồ” tại Việt Nam Quốc Tự

Thứ ba - 09/02/2021 10:31
Ban Văn hóa Phật giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TPHCM đã khai mạc lễ hội “Phố ông đồ” tại Việt Nam Quốc Tự phục vụ người dân trong dịp Tết Tân Sửu từ tối 7.2 đến ngày 26.2.
TPHCM: Khai mạc lễ hội “Phố ông đồ” tại Việt Nam Quốc Tự

Lễ hội Phố ông đồ tại Việt Nam Quốc Tự với chủ đề “Xuân bình an", tái hiện không gian đón xuân, tặng chữ bằng thư pháp Việt của các ông đồ xưa với nét đẹp giữ gìn văn hóa truyền thống dân tộc. Lễ hội được tổ chức đến ngày 26.2 (nhằm ngày rằm tháng Giêng năm Tân Sửu), mở cửa từ 8h sáng đến 21h mỗi ngày.

1
Người dân tham quan Phố ông đồ tại Việt Nam Quốc Tự. Ảnh: Bảo Toàn

Tham gia Phố ông đồ, gồm những nhà thư pháp có uy tín, đã nhiều năm tham gia Phố ông đồ tại chùa Phổ Quang, Nhà Văn hóa Thanh niên và đã từng dự các hội xuân truyền thống tại TPHCM. Ban Tổ chức đã bố trí 14 gian hàng để các ông đồ cho chữ và trang trí những bức tranh thư pháp Việt đến tăng ni, phật tử và người dân.

Do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch tại lễ hội được Ban tổ chức tăng cường. Ảnh: Bảo Toàn

Theo Ban tổ chức, vì dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên tất cả mọi người tham dự lễ hội đều phải mang khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây