Trao mái tóc, gửi yêu thương

Thứ hai - 10/06/2024 05:14
Tại ngày hội hiến tóc do Khách sạn Novotel Nha Trang và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang phối hợp tổ chức (ngày 8-6), nhiều người đã hiến mái tóc dài của mình để gửi tặng đến các bệnh nhân ung thư.
Trao mái tóc, gửi yêu thương

Việc làm này không chỉ lan tỏa hành động nhân văn, mà còn là sự động viên thiết thực đối với các bệnh nhân ung thư.

Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Thấy nhiều người muốn hiến tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư nhưng không biết quy trình ra sao nên Ban tổ chức đã kết nối với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam tổ chức chương trình. Không gian trên tầng 3 tại Khách sạn Novotel Nha Trang biến thành “salon tóc” dã chiến rộn ràng, tấp nập người đến hiến tặng tóc. Theo bà Đinh Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang, hoạt động không chỉ lan tỏa tình yêu thương, mà còn góp phần động viên các bệnh nhân ung thư nỗ lực chiến đấu với bệnh tật; qua đó tuyên truyền đến người dân ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, quyên góp ủng hộ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Ngày hội thu hút nhiều hội viên, phụ nữ và các bạn trẻ tham gia. Tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Tố Hoa (sinh năm 1963, trú phường Phước Long, Nha Trang) đã hiến tặng mái tóc dài 1m của mình đã được bà nuôi dưỡng 10 năm nay. Còn bà Nguyễn Thị Nhị (sinh năm 1963, trú xã Vĩnh Trung, Nha Trang) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến tóc. Mái tóc dài đã được tôi nuôi dưỡng nhiều năm. Tôi hiến tặng được 45cm tóc với mong muốn gửi yêu thương đến các chị em bị bệnh ung thư”.

s
Mái tóc dài 1m của bà Nguyễn Thị Tố Hoa hiến tặng.

Nhiều gia đình đưa con, cháu đến ngày hội hiến tóc để giúp con trẻ biết sống chia sẻ với mọi người. Từ 6 giờ 30, mẹ con chị Ngô Thị Minh Tùng (xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) đã lên đường vào Nha Trang để hiến tóc. Chị cho biết, mái tóc được chị chăm sóc trong 3 năm, còn con gái nhỏ đã 9 năm. Tại ngày hội, 2 mẹ con chị đã cắt và trao tặng mái tóc của mình. Riêng con gái lớn của chị năm ngoái đã cắt 40cm tóc và gửi tặng qua đường bưu điện. “Tôi luôn dặn các con chăm sóc mái tóc thật kỹ, gội sạch và giữ tóc bóng mượt để gửi tặng những mái tóc thật đẹp đến các bệnh nhân ung thư, giúp họ tự tin hơn”, chị Minh Tùng chia sẻ. Được cô dẫn đến ngày hội, em Bùi Lê Thiên Thảo Linh (sinh năm 2014, trú phường Phước Long, Nha Trang) tâm sự rằng, khi xem ti vi thấy các cô, các bạn mắc ung thư bị rụng tóc, em rất thương. Vì vậy, em đã chăm sóc tóc rất cẩn thận để hiến tặng.

c
Chương trình có sự tham gia của nhiều em nhỏ.

Lan tỏa hành động đẹp

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Tổng Quản lý Khách sạn Novotel Nha Trangchia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương chính là món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực và niềm tin chiến thắng bệnh tật cho các bệnh nhân ung thư”. Dù cắt đi mái tóc dài nuôi trong nhiều năm, nhưng người hiến tóc không hề tiếc nuối mà xúc động xen lẫn niềm vui khi được chia sẻ yêu thương đến bệnh nhân ung thư. Đặc biệt, ngày hội còn có sự tham gia của cả nam giới. Anh Hà Việt Sơn (sinh năm 1993) cho biết: “Tôi là người Hà Nội, mới vào sinh sống tại Nha Trang hơn 1 năm nay. Là đàn ông thường để tóc ngắn nên khi nuôi tóc dài có nhiều lúc không quen. Nhưng vì muốn tặng tóc cho bệnh nhân ung thư nên tôi quyết tâm nuôi tóc trong 2 năm qua”.

s
Kiểm tra và buộc kỹ tóc trước khi gửi tặng.

Đồng hành với người hiến tóc là các tình nguyện viên đến từ các salon tóc trên địa bàn TP. Nha Trang. Anh Nguyễn Duy - Chủ salon tóc Nguyễn Duy cho hay, nhiều năm qua, anh đã thực hiện cắt tóc và tạo kiểu miễn phí cho người hiến tóc khi họ đến salon. Tham gia ngày hội, anh đã đưa 10 thợ cắt tóc của tiệm đến hỗ trợ. “Tôi thấy chương trình ý nghĩa, lan tỏa những điều tốt đẹp nên muốn góp một chút công sức để giúp những người hiến tóc có mái tóc đẹp sau khi cắt”, anh Duy nói.

s
Gửi tặng mái tóc cho các bệnh nhân ung thư.

Sau ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 350 lọn tóc được hiến tặng để gửi đến Chương trình Thư viện tóc của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam nhằm hỗ trợ các bệnh nhân ung thư mất tóc do điều trị hóa chất trên khắp cả nước. Qua đó, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng đến các bệnh nhân ung thư.

Nguồn Baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây