Quên đi những quá khứ đáng buồn, lạc quan lên để vui sống

Thứ tư - 19/06/2013 20:43
Trong vòng xoáy cuộc đời, con người luôn phải đối diện với vô vàn khó khăn, trắc trở, sai lầm, thất bại, nhưng mỗi người lại thể hiện một thái độ sống khác nhau.
Hãy nhìn cuộc đời bằng niềm tin yêu và lạc quan các bạn nhé!
Hãy nhìn cuộc đời bằng niềm tin yêu và lạc quan các bạn nhé!
Ngay cả những việc nhỏ như trước một cơn mưa, cảnh lá vàng rơi đều có thể dẫn đến những tâm trạng khác nhau ở người vui vẻ, lạc quan và người luôn than thân, trách phận, nhìn cuộc đời qua lăng kính màu xám. Sự khác nhau đó xuất phát từ mức độ làm chủ cảm xúc của mình.

Ai cũng biết, người sống vui vẻ, lạc quan, trên khuôn mặt luôn nở nụ cười là người yêu đời, dễ gần gủi mọi người. nên dễ tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiện, một yếu tố quan trọng của thành công. Thái độ lạc quan giúp họ luôn giữ vững niềm tin để đương đầu với thử thách trên hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình. Một trong những bí quyết của thành công là luôn giữ cho mình phong thái lạc quan, yêu đời. Họ dễ dàng làm chủ được tình thế vì làm chủ được cảm xúc của mình. Vì vậy, hãy bỏ lại những phiền muộn, đau khổ trong quá khứ để đón lấy những niềm vui với tinh thần lạc quan để vui sống.

Ai cũng có thể phạm phải sai lầm, vấp váp, thất bại, nhưng điều gì đã xảy ra, dù cho có nặng nề đến mức nào, thì đó cũng đã là quá khứ. Hãy hướng đến tương lai và luôn ghi nhớ không thể xây dựng tương lai từ quá khứ. Người bi quan không có niềm tin sẽ bỏ lỡ mọi cơ hội, người lạc quan tìm thấy cơ hội trong khó khăn.

Cậu bé người Nam Phi tên Christo bị bệnh Perthes là bệnh viêm đầu các xương đùi của trẻ em, làm xương bị biến dạng và ngắn hơn. Để tránh cho đùi khỏi biến dạng, người ta cố định chân bằng cách bó bột và nẹp chân bằng thanh kim loại.

Và như thế việc điều trị phải kéo dài 1-2 năm. Bà mẹ rất thất vọng vì nhiều trường đã từ chối nhận em vào học. Cuối cùng cô hiệu trưởng của một trường mẫu giáo đã nhận em với điều kiện: “Tôi đề nghị với bà như thế này nhé. Chúng tôi thử nhận cháu Christo trong hai tuần lễ. Nếu cháu phát triển tốt và các giáo viên hài lòng, cháu có thể tiếp tục học”. Với thái độ vui vẻ, lạc quan, hiếu động, Christo sớm được mọi người chấp nhận. Sự nhút nhát và thiếu tự tin của cậu bé nhường chỗ cho niềm vui sống chân thành, tỏ ra thật hoàn hảo. Trong lễ bế giảng, mẹ cậu tặng cô hiệu trưởng món quà nhỏ kèm tấm thiệp ghi: “Cảm ơn về tất cả những gì cô đã làm cho Christo”. Cô hiệu trưởng xúc động, nghẹn ngào: “Chúng tôi có làm được gì nhiều đâu. Chính Christo đã cho chúng tôi nhiều hơn đấy chứ. Christo đã dạy cho học sinh chúng tôi sự cảm thông, lòng tử tế và tính kiên nhẫn. Em dạy chúng tôi phải can đảm và hạnh phúc, kiên trì và chống lại nghịch cảnh bằng niềm vui, thái độ tích cực”. Christo có thể lựa chọn một cuộc sống tuyệt vọng, chán nản vì mình thua thiệt rất nhiều so với một đứa trẻ bình thường. Nhưng không, Christo đã chọn cho mình một cuộc sống luôn ngập tràn tiếng cười, hi vọng và niềm vui sống. Christo thực sự đã mang lại niềm hạnh phúc, tinh thần mạnh mẽ cho mọi người quanh cậu và biến điều không thể thành có thể!

Chính thái độ sống lạc quan giúp con người thêm nghị lực, ý chí, vượt qua stess và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đó không phải là cách nói cường điệu. Những nghiên cứu trong ngành y cho tấy thái độ sống lạc quan, tích cựu sẽ kích thích việc sản sinh hormone endorphin có tác dụng làm giảm đau và serotonin giúp điều hòa tâm trạng, hệ miễn dịch được tăng cường dẫn đến tăng sức đề kháng cơ thể, một liều thuốc tự nhiên kỳ diệu. Ngược lại thái độ bi quan, tiêu cực sẽ sản sinh cortisol, gây teo tế bào thần kinh và dẫn đến mất trí nhớ, kích thích tăng huyết áp và đường huyết, làm cứng động mạch, gây ra bệnh tim mạch. Bi quan tiêu cực thật sự là liều thuốc độc đối với cơ thể.

Nếu bạn là người lành lặn, có cơm ăm áo mặc, có một mái nhà để ở thì bạn đã có một cuộc sống tốt đẹp hơn một tỉ người trên thế gian này. Còn nếu bạn có thể dành dụm, có tài khoản tiền gởi trong ngân hàng ít nhiều, thì bạn đã có cuộc sống hơn hai tỉ người trên thế giới. Vì vậy, không có lý do gì để bạn không chọn một thái độ sống tích cực, lạc quan, yêu đời. Chỉ có như vậy bạn mới có thể có nhiều hơn những gì bạn hiện có và tiến ngày càng gần hơn đến mục tiêu mơ ước của mình.

Tác giả bài viết: Tâm Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây