Thượng úy Cảnh sát khu vực và hành trình 11 năm hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 30/11/2021 15:23
Hiểu được “hiến máu tình nguyện” là một hành động mang tính nhân văn, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo, (SN 1991 - Cảnh sát khu vực Công an Phường Văn Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2010 và gắn bó với việc làm ý nghĩa này suốt 11 năm qua.
Thượng úy Huỳnh Đức Thảo hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Thượng úy Huỳnh Đức Thảo hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Vào một đêm cuối tháng 10 năm 2017, khoảng 2h sáng khi vừa kết thúc ca tuần tra thì Thượng úy Huỳnh Đức Thảo nhận được một cú điện thoại. Sau khi nhận điện thoại, Thượng úy Thảo báo cáo với lãnh đạo đơn vị rồi nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm thủ tục hiến máu để kịp thời cứu sống cho trường hợp một thai phụ sinh non đang nguy kịch.

Đó chỉ là một trong những lần hiến máu khẩn cấp của Thượng úy Thảo. Với Khoa Truyền máu - Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo đã trở thành một cái tên không còn xa lạ và anh cũng là một gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Hiểu được “hiến máu tình nguyện” là một hành động mang tính nhân văn sâu sắc và đến từ trái tim giàu lòng nhân ái, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2010 và gắn bó với việc làm ý nghĩa này suốt 11 năm qua.

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay anh đã có 24 lần tham gia hiến máu phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho nhiều bệnh nhân tại địa phương trong đó có hơn 10 lần anh hiến máu trong trường hợp khẩn cấp. Bất kể giờ giấc là ngày hay đêm, thời tiết mưa gió, Thảo cũng không nề hà, luôn khẩn trương có mặt kịp thời để hiến máu cứu người trong trường hợp khẩn cấp khi có yêu cầu từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thân nhân của người bệnh. 

Thảo chia sẻ: “Khi có điện thoại từ bệnh viện gọi đến thì dù đang ở đâu, lúc nào tôi đều cố gắng nhanh thật nhanh đến bệnh viện. Bởi vì tôi nghĩ mạng sống con người là vô cùng đáng quý, và không có sự mất mát nào đau đớn hơn mất đi người thân, nên việc hiến máu của tôi càng cứu được nhiều người thì tôi càng thấy hạnh phúc, vì mình đã sống cuộc đời ý nghĩa. Những lần hiến máu về, tôi vẫn cứ lo lắng không yên vì không biết trường hợp cấp cứu đã qua cơn nguy kịch chưa, đã được cứu sống chưa. Sau đó thì tôi đều chủ động liên hệ với bệnh viện để biết thông tin.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Thượng úy Nguyễn Đức Thảo là một chiến sĩ Công an có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng tham gia hiến máu khi bệnh viện chúng tôi có yêu cầu cần máu gấp. Đối với đồng chí Thảo nói riêng, và lực lượng Công an tỉnh nói chung đã có những đóng góp tích cực cho việc cấp cứu, điều trị bệnh của bệnh viện. Những giọt máu quý giá của đồng chí Thảo và cán bộ, chiến sĩ Công an đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch”. 

1
Thượng úy Huỳnh Đức Thảo làm việc tại đơn vị.

Không chỉ là gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhà, Thượng úy Huỳnh Đức Thảo còn là tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ phường Văn Hải, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Anh luôn làm tốt vai trò của một tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu, đồng thời vận động, tuyên tuyền người thân, Nhân dân tại địa bàn cùng tham gia, góp phần lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng. 

Với vai trò là Cảnh sát khu vực - Công an phường Văn Hải, anh luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, gần dân, sát dân, sẵn sàng giúp đỡ khi Nhân dân cần đến. Người dân biết đến anh là một cán bộ thân thiện, hòa nhã, trách nhiệm với công việc và đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện tại địa phương. 

Theo Cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây