5 loại thức uống giúp ngăn ngừa sỏi mật

Chủ nhật - 26/12/2021 14:40
Trang Stylecraze đã đưa ra gợi ý 5 loại thức uống giúp ngăn ngừa sỏi mật hiệu quả. Đây là những loại thức uống đơn giản, dễ chế biến và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
Nước ép củ dền có thể ngăn ngừa sỏi mật. Đồ họa: Thanh Ngọc
Nước ép củ dền có thể ngăn ngừa sỏi mật. Đồ họa: Thanh Ngọc

Trà xanh 

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm, thúc đẩy quá trình giảm cân và làm chậm lão hóa. Ngoài ra, trà xanh cũng rất tốt để ngăn ngừa sỏi mật.

Chuẩn bị 2 thìa cà phê trà xanh, 1 cốc nước nóng, mật ong và chanh. Ngâm trà khoảng 10 - 15 phút rồi lọc lấy nước. Để tăng mùi vị có thể thêm mật ong và chanh. Nên uống khi trà còn ấm.

Cà phê 

Uống một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp cải thiện các vấn đề về túi mật như ngăn ngừa sỏi mật. Nguyên nhân là do hàm lượng caffeine có trong cà phê giúp kích thích co bóp túi mật và sản sinh axit mật. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều cà phê vì dễ gây mất ngủ.

Nước ép củ dền

Củ dền chứa nhiều chất xơ, carotenoid và flavonoid có thể làm giảm cholesterol trong máu. Do đó, loại thức uống này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật. Bên cạnh đó, nước ép củ dền còn giúp cải thiện chức năng gan.

Cắt củ dền thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, cho ra ly và thưởng thức. Nên uống 2 cốc mỗi ngày và uống vào buổi sáng sẽ tốt hơn.

Trà bạc hà 

Trà bạc hà có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là tecpen giúp làm loãng sỏi mật. Không chỉ vậy, loại trà thảo mộc này còn giúp cải thiện các vấn đề về túi mật như ngăn ngừa sỏi mật và viêm túi mật.

Cho vài lá bạc hà tươi vào nước đun sôi. Để trong vài phút rồi lọc lấy nước. Để kích thích vị giác có thể thêm mật ong. Ngoài ra, có thể sử dụng trà bạc hà như một loại thức uống hàng ngày. 

Nước ép lê

Hỗn hợp mật ong và nước ép lê rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật. Ngoài ra nước ép lê còn có công dụng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch và làm chậm lão hóa. 

Kết hợp nước ép lê và nước nóng theo tỷ lệ 1:1. Cho mật ong vào và khuấy đều. Nên uống khi nước ép ngay sau khi chế biến.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây