Vì sao không nên cho trẻ nhỏ ăn mật ong?

Thứ sáu - 25/10/2019 10:36
Bảo vệ trẻ chính là biết rõ điều gì an toàn cho trẻ và điều gì không. Vì sao không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn mật ong? - Đó là do vi khuẩn (có thể có) trong mật ong và hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh để có thể tiêu hóa hoàn toàn mật ong - theo các chuyên gia dinh dưỡng.
Vì sao không nên cho trẻ nhỏ ăn mật ong?

Mật ong là chất ngọt tự nhiên, giàu chất chống oxy hóa và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng được khuyên không nên cho trẻ dưới 1 tuổi.

Mật ong có thể là yếu tố nguy cơ sức khỏe cho trẻ sơ sinh vì clostridium, một loại vi khuẩn có thể tiềm ẩn trong mật ong. Mật ong nhiễm bẩn chứa clostridium nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của em bé vì chưa đủ khả năng đánh bại vi khuẩn.

Điều này có thể gây ngộ độc cho trẻ sơ sinh với những hậu quả nghiêm trọng. Các triệu chứng phổ biến từ nhiễm độc thực phẩm này là: trẻ bú kém, ngủ li bì, khóc yếu, táo bón, giảm trương lực cơ.

Hệ tiêu hóa chưa trưởng thành nên trẻ không xử lý được vi khuẩn clostridium. Trong năm tuổi đầu tiên, hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang phát triển. Người lớn có thể đẩy vi khuẩn này ra khỏi cơ thể trước khi chúng gây hại nhưng hệ tiêu hóa của trẻ thì chưa làm được điều này.

Vì thế, nếu trẻ dưới 1 tuổi, để bảo vệ trẻ bạn tuyệt đối không nên cho trẻ ăn mật ong dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài mật ong, trẻ cũng không ăn được muối và không nên cho trẻ ăn các thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, những thực phẩm có vị ngọt tự nhiên thì không vấn đề.

Bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn chuối hoặc khoai tây nấu chín.

Huệ Trần (theo Reader’s Digest)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây