Chi đoàn Công an Văn Lãng với hoạt động tình nguyện ý nghĩa

Chủ nhật - 15/08/2010 01:24
Thanh niên luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động. Nhận thức được điều đó, thanh niên Chi đoàn Công an huyện Văn Lãng đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Với mục đích tạo ra phong trào sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công an huyện Văn Lãng đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương, đơn vị, qua đó, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở, phát triển thêm đoàn viên mới.

Thông qua các hoạt động tình nguyện, góp phần giải quyết những khó khăn của cộng đồng, đặc biệt ở những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Các hoạt động tình nguyện năm 2010 đã thu hút được 100% đoàn viên trong chi đoàn tham gia trên tất cả các lĩnh vực với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy được tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ.

 

Nói về các hoạt động tình nguyện, anh Nguyễn Việt Toàn, Bí thư chi đoàn Công an huyện Văn Lãng cho biết: Hưởng ứng phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đoàn viên chi đoàn đã tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Từ đầu năm đến nay, chi đoàn đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn phòng tránh dịch lở mồm long móng, dịch tai xanh ở gia súc.

Nhiều hoạt động vì môi trường thường xuyên được tổ chức như: Tham gia tu sửa, dọn vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, các di tích lịch sử, văn hóa của huyện; thành lập đội thanh niên xung kích tham gia đảm nhận quét dọn, vệ môi trường, thu gom rác thải, xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp; tham mưu cho lãnh đạo cơ quan đơn vị triển khai các kế hoạch giảm nhu cầu sử dụng, tiến tới bỏ hẳn thuốc lá, trồng cây tại làng Thanh niên lập nghiệp xã Thụy Hùng; tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện thu hút 100% đoàn viên tham gia; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công lao động đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ, sửa chữa nhà cho 1 hộ nghèo tại thị trấn Na Sầm; phối hợp với chi đoàn 2 xã Tân Thanh, Tân Mỹ cấp phát thuốc cho 80 hộ nghèo.

Tăng cường phối hợp với các chi đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền về văn hoá giao thông, phổ biến pháp luật phòng chống các tệ nạn xã hội; xuống đường giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn trọng điểm. Đặc biệt là trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Chi đoàn đã phối hợp với các chi đoàn cơ sở thành lập đội thanh niên xung kích tham gia bảo vệ giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn.

Làm tốt công tác chuyên môn, Đoàn thanh niên Công an huyện đã kịp thời phát hiện nhiều hành vi gây rối trật tự công cộng, triệt phá 1 tụ điểm mua bán ma tuý, bắt 2 vụ buôn bán vận chuyển hàng nhập lậu, khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… Tiếp sức đến trường, vì đàn em thân yêu, đoàn viên chi đoàn tích cực vận động, quyên góp sách vở, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường, vận động 100% đoàn viên ủng hộ mỗi người một ngày lương xây dựng nhà bán trú dân nuôi.

Bên cạnh đó, còn ủng hộ cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo; phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn về chủ quyền biên giới; vận động đoàn viên trong chi đoàn tham gia đội xung kích an ninh tuần tra bảo vệ đường biên mốc giới.

Để làm được điều đó, chi đoàn đã phổ biến các văn bản, kế hoạch của Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Huyện đoàn về tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện năm 2010 cho toàn thể đoàn viên trong chi đoàn nắm và thực hiện.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên chi đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nội dung kế hoạch. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên trong chi đoàn rèn luyện và khẳng định bản thân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây