Góp sức cho "mùa hè xanh"

Thứ bảy - 31/07/2010 21:34
Những ngày này, trên khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi diễn ra các hoạt động tình nguyện hè. Ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, sự có mặt của các đội sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tại các vùng khó khăn đã khơi dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội ở địa phương và góp sức làm nên một mùa hè xanh đầy ý nghĩa.

Mùa hè năm nay, bên cạnh việc duy trì các hoạt động tình nguyện tại chỗ của các Đoàn cơ sở xã, phường, Hữu Lũng còn đón nhận 2 đội sinh viên tình nguyện về hoạt động tập trung tại các xã còn khó khăn.

 

ĐVTN tham gia hoạt động tình nguyện tại Hữu Lũng

Anh Nguyễn Hữu Hải, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Sự có mặt của các sinh viên tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực tại cộng đồng, tại các xã vùng sâu, vùng xa, còn khó khăn diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 63 năm ngày thương binh, liệt sỹ đã tạo nên điểm nhấn cho chiến dịch tình nguyện hè.

Trong khoảng thời gian từ 5-14/7, 24 sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn đã về hoạt động tại xã Yên Thịnh, tại đây, đội sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ các gia đình chính sách thu hoạch mùa màng được 5 ngày công với 230 lượt ĐVTN tham gia, tổ chức sinh hoạt hè, ôn tập văn hoá hè cho các em học sinh trong xã, tổ chức vệ sinh nhà bia liệt sỹ, tu sửa 500 m đường giao thông nông thôn, san lấp 100m3 đất đá; tặng 3 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách xã Vân Nham sửa nhà

Cũng sôi nổi không kém, từ ngày 18-28/7, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện với tên gọi "Ngọn nến xanh" gồm 23 sinh viên Trường Đại học Văn hoá (Hà Nội) đã về xã Minh Hoà, cùng ăn, cùng ở, cùng lao động với dân và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách. Trong 10 ngày ở đây, đoàn đã tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, giúp đỡ gia đình chính sách thu hoạch, tổ chức các buổi sinh hoạt hè, ôn luyện văn hoá cho các em học sinh.

Chuyến đi này, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Văn hoá còn mang theo những phần quà được quyên góp, ủng hộ từ các bạn sinh viên của trường để chuyển đến tay hộ nghèo, gia đình chính sách và trẻ em trên địa bàn. Đội đã tặng 97 suất quà với trị giá 180.000đồng/suất cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công, tặng 13 suất quà cho người già và trẻ tàn tật với trị giá 1,3 triệu đồng, trao tặng 300kg quần áo cho hộ nghèo, 10 thùng sách vở, báo chí, đồ dùng học tập, 5 thùng bánh kẹo, đồ chơi cho các em thiếu nhi.  

 

ĐVTN Hữu Lũng ra quân tình nguyện hè

Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động tình nguyện nhiều năm qua, năm 2010 này, Hữu Lũng triển khai Chiến dịch tình nguyện hè từ khá sớm. Ngay trong lễ ra quân (7/6) tại cụm tuyến đường 16 Vân Nham-Yên Bình với sự tham dự của trên 700 ĐVTN, Hữu Lũng đã tổ chức cho ĐVTN xuống đường tuyên truyền về ATGT, về hiến máu nhân đạo, về Ngày môi trường thế giới; tổ chức dọn vệ sinh quanh khu vực UBND xã Vân Nham; hỗ trợ 5 triệu đồng tu sửa mái bếp cho gia đình hộ nghèo-mẹ liệt sỹ là bà Trần Thị Lít (xã Vân Nham), tổ chức cho ĐVTN hiến máu nhân đạo với 170 người đăng ký, 140 người xét nghiệm và thu được 80 đơn vị máu....

Và cùng với việc chỉ đạo các đoàn cơ sở xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, Hữu Lũng cũng chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận các đội sinh viên, thanh niên tình nguyện của các trường cao đẳng, đại học, các đơn vị, lực lượng vũ trang về với địa phương, hướng các đội tập trung vào các hoạt động vì cộng đồng ở những địa bàn còn khó khăn. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho chiến dịch mà còn góp phần làm bừng lên nhiệt huyết tuổi trẻ để hoạt động của lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cùng với ĐVTN ở cơ sở phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Theo chương trình phối hợp thì từ nay đến hết mùa tình nguyện 2010, Hữu Lũng sẽ còn đón nhận các đội tình nguyện của một số đơn vị: Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh về hoạt động.

Và như vậy, sự có mặt của các đội tình nguyện tập trung sẽ góp phần cùng lực lượng ĐVTN địa phương tổ chức thêm nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng, để hình ảnh màu áo xanh tình nguyện, hình ảnh một thế hệ thanh niên giàu nhiệt huyết ngày càng trở nên gắn bó, gần gũi trong lòng nhân dân các dân tộc nơi đây.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây