Công an Lạng Sơn với phong trào đền ơn đáp nghĩa

Thứ hai - 26/07/2010 22:28
Những năm qua, Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh luôn coi trọng phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, đẩy mạnh việc chăm sóc các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng rất nhiều việc làm thiết thực.

Hàng năm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã tự nguyện đóng góp nhiều ngày lương vào quỹ nghĩa tình đồng đội và lấy đó làm nguồn kinh phí ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa xoá đói giảm nghèo, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách nhân những ngày lễ, tết, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt nam anh hùng. Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm thực hiện chế độ trợ cấp với cán bộ hoạt động kháng chiến; hỗ trợ tạo việc làm, ưu tiên trong tuyển sinh, tuyển dụng đối với con thương binh, liệt sĩ...

Từ năm 2005 đến nay, Công an tỉnh đã xây dựng được 28 nhà tình nghĩa với số kinh phí trên 700 triệu đồng. Việc xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách được cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá cao và quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Đồng thời góp phần thiết thực giải quyết khó khăn về nhà ở cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là các gia đình liệt sĩ ngoài lực lượng công an như dân quân tự vệ và công an xã đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh các hoạt động chung của Công an tỉnh, hàng năm, công an các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc cũng đó dành những tình cảm rất đáng trân trọng vào các hoạt động tình nghĩa với số tiền hàng trăm triệu đồng. Điển hình như Phòng hậu cần nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Nụ - hiện đang sinh sống tại căn nhà nghĩa tình ở huyện Bình Gia.

Chi đoàn phòng PC23 mỗi năm dành một ngày lương và 2 ngày công để tặng quà và giúp đỡ gia đình chính sách sửa nhà, gặt lúa, phát quang rừng cây nhân ngày thương binh liệt sĩ. Chi đoàn Công an huyện Lộc Bình, Bắc Sơn huy động hàng nghìn ngày công để giúp dân làm đường liên thôn, tặng hàng trăm suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, các gia đình neo đơn, người tàn tật...

 

Công an huyện Văn Quan xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm ấm áp tình quân dân ấy đã vun đắp tình cảm máu thịt giữa công an với nhân dân, thúc đẩy phong trào “đền ơn đáp nghĩa” trở thành nét đẹp nhân văn cao cả trong trái tim và tình cảm của CBCS công an Lạng Sơn. Đó cũng chính là những việc làm cụ thể hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.           

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây