Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 16/07/2010 10:10
Tiếp tục chương trình làm việc tại Lạng Sơn, ngày 16/7/2010, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn.

Sáng ngày 16-7, đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình thương binh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Đây là các gia đình gương mẫu, có uy tín trong cộng đồng và có nhiều đóng góp trong Cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Đồng chí Uông Chu Lưu đã biểu dương thành tích và ghi nhận những đóng góp của các gia đình thương binh không chỉ trong thời chiến mà ngay cả trong thời bình.

Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy kết quả đó, kiên định với lý tưởng và vươn lên trong cuộc sống. Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn, sự động viên kịp thời của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố nói riêng và trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung, đặc biệt đây là dịp cả nước đang hướng tới kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội kết luận tại buổi làm việc

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn giám sát đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn về công tác cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến nhân dân và các doanh nghiệp như: Xây dựng, đất đai, nhà ở, thuế, hải quan. Dự buổi làm việc có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Cải cách hành chính được triển khai toàn diện trên cả 5 nội dung: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

Trong đó cải cách hành chính trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp được tỉnh đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện.

Thủ tục hành chính được công khai minh bạch, giảm thời gian giải quyết công việc cho nhân dân, doanh nghiệp. Cho đến nay, tỉnh đã rà soát thống kê được 1.272 thủ tục hành chính, trong đó kiến nghị đơn giản hóa 739 thủ tục, đạt 58,2%. Công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thông thoáng, đồng thời vẫn đảm bảo quản lý một cách chặt chẽ.

 

Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung đánh giá, phân tích sâu từng khía cạnh trong công tác cải cách hành chính của Lạng Sơn. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Trong cải cách hành chính, ngoài các yếu tố khác, Lạng Sơn đặc biệt coi trọng vấn đề nâng cao năng lực và tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính.

 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Uông Chu Lưu đánh giá cao những kết quả mà Lạng Sơn đã đạt được trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến nhân dân, doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn có những tồn tại, hạn chế mà Lạng Sơn cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục.

Trước hết là mỗi cán bộ công chức cần học tập, tìm hiểu và nghiên cứu sâu về các thủ tục, quy định, pháp luật của Nhà nước, để từ đó có những kiến nghị, đề xuất những giải pháp tốt nhất trong cải cách hành chính với trung ương. Đồng chí nhấn mạnh: Nâng cao chất lượng và đẩy nhanh công tác cải cách thủ tục hành chính, chính là một trong những biện pháp tối ưu để Lạng Sơn có thể phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây