Đảng bộ Sở NN & PTNT: Quan tâm công tác xây dựng đảng

Thứ sáu - 02/07/2010 03:52
Đảng bộ Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn có 17 chi bộ, 184 đảng viên, trong đó có 173 đảng viên chính thức. 5 năm qua (2005 – 2010), vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, ngành đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp – nông thôn của tỉnh.

Theo đó, kinh tế nông nghiệp phát triển ổn định, bền vững; phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có chuyển biến tích cực, an ninh lương thực trên địa bàn luôn được đảm bảo... Kết quả này khẳng định vai trò lãnh đạo của đảng bộ trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp từ nội bộ ngành, trước hết nhờ chú trọng công tác xây dựng đảng.

Xác định công tác xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã quán triệt một cách nghiêm túc, khoa học các chỉ thị, nghị quyết, chương trình công tác trọng tâm của các cơ quan Đảng cấp trên, triển khai thực hiện bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế.

Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức để cán bộ, đảng viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng vào sự thành công của công cuộc đổi mới đất nước, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong đó, chú trọng củng cố khối đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể quần chúng với vai trò lãnh đạo xuyên suốt của đảng. Đáng chú ý là, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao cho từng đảng viên, trên cơ sở đăng ký cụ thể phần việc làm theo tấm gương của Bác đã nâng cao được ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân của cán bộ đảng viên, thực hiện triệt để tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong thời gian qua đã thu được kết quả thiết thực. Cán bộ, đảng viên nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, không hoang mang, dao động trước mọi âm mưu gây “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Qua đó, củng cố khối đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, góp phần đưa ngành vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Kiểm tra giống nho Cự Phong trồng khảo nghiệm tại Trung tâm ứng dụng khoa học và công nghệ Lạng Sơn - Ảnh: Thế Bảo

Để nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Đảng ủy đã xác định rõ nhiệm vụ của từng chi bộ, đảng viên, chỉ đạo triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác quản lý đảng viên về tư tưởng, đạo đức, lối sống, sinh hoạt và quan hệ tại nơi công tác và nơi cư trú.

Chính những việc làm cụ thể và thiết thực này đã có tác dụng rất tích cực, làm chuyển biến rõ rệt chất lượng đảng viên, góp phần nâng cao vai trò và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Trong công tác cán bộ, Đảng bộ thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong quy hoạch, điều động, đề bạt cán bộ theo đúng quy trình, tiêu chuẩn theo quy định.

Đảng bộ cũng luôn chăm lo công tác phát triển Đảng, nhằm trẻ hóa đội ngũ và tăng cường lực lượng cho tổ chức đảng cả về chất lượng và số lượng. Số lượng đảng viên không ngừng tăng lên, nhiệm kỳ qua đã kết nạp 30 đảng viên mới, bằng 150% so với mục tiêu đề ra. Các đảng viên đều phát huy được năng lực, trình độ, chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng. Nhiều đảng viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, thực sự là hạt nhân lãnh đạo của đơn vị.  

Đồng thời với việc tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức cán bộ, Đảng ủy Sở NN & PTNT thường xuyên quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, phát hiện, xử lý nghiêm túc, đúng quy định các trường hợp đảng viên có khuyết điểm, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Sở NN & PTNT quyết tâm phấn đấu nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi tính tiền phong, gương mẫu, năng lực của cán bộ đảng viên, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, coi trọng công tác kiểm tra giám sát, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trên cơ sở đó đảm bảo phát huy vai trò lãnh đạo của đảng bộ trong việc thực hiện thắng lợi công tác chuyên môn, thiết thực góp phần cùng toàn tỉnh nhanh chóng hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây