Đảng bộ, nhân dân xã Khánh Khê hướng tới Đại hội Đảng các cấp

Thứ ba - 06/07/2010 04:29
Trong thời gian này, Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Khê, huyện Văn Quan đang hăng hái thi đua lao động, sản xuất, tích cực lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp.

Với dân số trên 1.600 người, thế mạnh là nông – lâm nghiệp, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Khê đã tích cực thi đua lao động sản xuất, từng bước xoá đói giảm nghèo vươn lên làm giàu.

Tính từ năm 2006 đến nay, tổng diện tích gieo trồng của xã đạt 225,74 ha/năm, tổng sản lượng lương thực đạt 686,4 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 409/kg/người/năm, tăng đáng kể so với các năm trước đây. Thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/ người/ năm.

Đời sống đại bộ phận người dân đã cơ bản được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng có nhiều đổi mới, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp luôn đạt 100%, người dân thường xuyên được tiếp cận với các dịch vụ y tế, đối tượng chính sách được quan tâm…

Có được kết quả như vậy là do Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, hỗ trợ vốn, giống, khoa học kỹ thuật… Cùng với đó, người dân xã Khánh Khê không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất.

Ông Vi Văn Chẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh Khê cho biết: Đảng bộ xã Khánh Khê luôn xác định rõ, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Chính vì vậy công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm triển khai, hầu hết người dân trên địa bàn đều được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Qua đó,  đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Để người dân trên địa bàn phát triển kinh tế, từng bước nâng cao mức sống, các cấp lãnh đạo xã đã tích cực đôn đốc, chỉ đạo bà con chuyển dịch cơ cấu cây trồng hợp lý, đưa các loại giống mới có năng suất cao vào sản xuất.

Đồng thời, tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tổ chức nhiều lớp tập huấn về nông, lâm nghiệp để trang bị cho bà con kiếm thức, kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi. Tận dụng những thế mạnh của vùng, người dân đã tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thay đổi tập quán canh tác, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, bà con yên tâm sản xuất, xoá đói giảm nghèo. Chính vì vậy, người dân trên địa bàn cơ bản đã ổn định đời sống, nhiều hộ đã thoát nghèo từng bước vươn lên phát triển trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, người dân còn tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới như: Đóng góp tiền, ngày công lao động, khai thác cát, sỏi thực hiện bê tông hoá giao thông nông thôn, nạo vét, làm kênh mương thủy lợi…

Nhờ đó đến nay, 9/9 thôn có đường bê tông đến trung tâm thôn, trong đó 4 thôn có đường ô tô, xe máy đi lại được 4 mùa, hệ thống kênh mương thuỷ lợi đã cơ bản đáp ứng nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất.

Tuy nhiên, Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Khê vẫn còn gặp phải không ít khó khăn trong công tác xoá đói giảm nghèo, bởi quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, chưa tập trung chuyên canh; chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn tương đối chậm; một số công trình thuỷ lợi bị hỏng theo tiêu chí mới xã còn cao với 134 hộ nghèo chiếm trên 39%.

Song, tin rằng bằng sự nỗ lực và đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong thời gian tới Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Khê sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống, xóa được đói, giảm được nghèo để thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây